Chapter 26- Final Fight!

1.9K 67 0
                                    

Chade's POV

Unti unti kong minulat ang mata at mariing napapikit ulit ng maramdaman ko ang sakit ng likod ko...

"Chade okay ka na ba?"- Damon

" ang tanga ng tanong mo Damon kung ikaw hampasin kita ng paulit ulit okay ka lang?!" Napangisi namna ito at napailing kaya bahagya akong napairap nilingon ko ang paligid ko at napansin ko si Brysen na parang naghahanap...

"Teka... Wala na ba si Mint?" Napalingon namna sa akin sk Brysen at lumapit sa akin...

"Anong wala tumakas po sya! Parang tanga may pahawak hawak po sa dibdib!" Nakangusong sabi nya kaya napakunot ang noo ko nasaan na yon? Ibig sabihin ay hindi pa rin tapos...

"Sila Ash?"

"Yun nga hinahanap namin eh pero hindi namin makita..."

"Did you talk to her through your mind?" Napakamot naman sya ng marealize nya yung katangahan nya...

"Oo nga noh? He he he okay wait..." Para syang tangang kukunot ang noo tapos babalik sa ngiti tapos ngunguso...

"Punta daw tayo sa harap ng school..." Tumango naman si Damon at gunawa ng portal paglabas namin ay nakita ko sila Venice, Zharia at si Ashley na buhat naman ni Light at halatang tulog ...

"Malamang Chade nakapikit eh..."- White

" Pwede ba white akoy wag mong pilisopohin! Masasampal kita! Tsaka bakit Chade lang?"

"May originality ako okay?"

"Ewan ko sa iyo.."

"Nasaan na si Taz?"-Brysen

" Bakit mo tinatanong kung nasaan yung kalaban?!"- Venice

"Pwede ba wag nga kayong mag away wala na si Taz and we don't know what exactly happen..." Tumango na lang ako at nagpababa na kay Damon habang hawak pa yung balikat ko medyo masakit pafin ang katawan ko pero nakaalalay naman sa akin si Damon...

Luminga linga ako sa laigid ng mapansin ko ang pagtingin sa akin na guard dahilan para biglang manlaki ang mata ko napahawak ako ng mahigpit kay Damon at parang walang salitang gustong lumabas sa bibig ko at parang napako lang ang tingin ko sa mata ni kuyang guard

"Chade!"

"Chade!!!" Napalingon ako kila Zharia na nagaalalang nakatingin sa akin...

Anong nangyari?!

"W--hat ha--ppen?!"  Napakunot noo si Venice at nakapamewang na nakaharap sa amin...

"Anong what happen kanina ka pa namin tinatawag pero nakatingin ka lang sa may Gate?!Wag ka ngayong matulaley bess!" Sinamaan kp naman ng tingin si Venice pero nagkibit balikat lang ito...

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon