Brysen's POV
Dali dali akong lumapit sa kanya at niyakap sya ng mahigpit niyakap nya rin ako..
"Ano ba talaga?! Ano ba yung totoo?"binulong ko sa kanya habang patuloy bumabagsak ang luha ko..
" sorry...
.
Ate" mas lalo ako napaiyak ng marinig ko yung sinabi nya... Paano? Bakit?! Naguguluhan na ako...
"What the--" nagulat ako at napasigaw ng bigla na lang bumagsak si Jaze
"Ano na namang kahayupan ang gagawin mo at nandito ka?!" Nagulat ako sa pagtatagalog ni Jeth... Pero nanatili pa rin akong nakatingin kay Jaze
Susuntukin ulit ni Jeth si Jaze pero agad ko syang tinulak nakita ko ang gulat sa mata nya pero kapatid ko sya!! Baka KAPATID ko sya!!
"Itigil mo yan! Jeth! Utang na loob! Huwag mong saktan si Jaze!!" Tinayo ko si Jaze at lumingon kila Ashley ngumiti ako sa kanila habang sila ay punong puno pa rin ng pagtataka....
I need to do this! Kailangan kong malaman ang totoo....
Nakita ko ang masamang tingin ni Jeth kay Jaze...
"Fine be it!!" Umalis na ito kasama yung iba pang lalake bukod kay Jaze syempre...
Pagalis nila ay napatingin naman ako kila Ash na ngayon ay nakangiti pero parang sinasabi na "ano na naman toh?
"Uhmmm i think kailangan nyong magusap.. Sabihin mo na lang"
Tumango ako at hinila palabas si Jaze o Jaze ba talaga?
Paglabas ko ay agad kong piningot ang tenga nya..
"Ahhh ate ano ba?!"
"Anong ano ba?! Teka nga?! Magsabi ka! Matagal mo na bang alam yung tungkol sa Academy ?!" Hindi sya sumagot kaya napasinghap ako... Gosh! So it means mula sa pagkakahulog nya--
"Wag mong sabihing kaya ako napunta---" mabilis naman syang umiling with matching action pa...
"Hindi! Hindi iyon nangyari!" Pero paano?
"How?" Bumuntong hininga at nagpaliwanag...
****************
Sean/Jaze's POV*Flashback*
"Im tired of this HM.. Alam kong may Cryst din si Ate" tumango tango lang sa akin si HM
"I know"
"But how about our parents" lumingon sya bigla sa akin at umiling
"The two of you are adopted" seriously?! Tumango ulit sya sa akin.. How?! Bakit?!
BINABASA MO ANG
Crystal Academy (school of magic)
FantasyI like the world I live with... pero sa isang iglap nagbago ang lahat .... isang pangyayari na Hindi inaasahang magaganap.... At mapunta sa mundo kung saan ang mahika ay posible at nagagamit.... Makakayanan ko kaya ang pagsubok na ibibigay nila sa a...