Chapter 27- You win

2K 62 0
                                    

Ashley's POV

Napalingon ako kila Chaee ng biglang mawala si Mint sa harap ko pati na rin ang mga halimaw na kalaban namin...

"Mint, bakit ginawa mo toh?" Teka?! Ano toh?! Drama na ba? Kanina ko pa kasi napapansin parang mas lumakas yung mga monsters ni Mint sa tuwing maririnig ko yung sigaw ni Drake...

May something ba sa dalawa na toh?

Pero..

Ang ikinababahala ko...

Matatapos ba namin ang misyong toh?

***************
Mint's POV

(A//N- binigyan ko po sya ng POV para mas malinawan po tayo...)

Nilingon ko si Drake at ngumit ng pilit tumayo ako at inabot ko ang kamay nya pero tinabig lang nya ito dahilan para manikip ang dibdib ko...

"I don't need your help..."

Humarap naman sya sa kaaway namin...

Curse all of them! Nang dahil sa kanya ay nagalit sa akin si Drake at nawala si Taz!!

I summon a monster and order him to destroy them...

"Lightning sword!" Napayukom ako bg kamao lalo na at nandyan na si Ashely! Hindi ko alam pero malakas sya kahit na weapon palang ang gamit nya she doesn't even using her ability!!

"Arrggghhh!!" Agad na naglaho yung monster na sinummon ko kaya napayuko ako ng mwrinig ko ang pagsigaw sa akin...

"Pwede ba Mint! Try to focus! You are summoning stupid monsters! If you can't let me do it!" Napatango na lang ako ha ang nakatingin sa malayo..

Mahina ka na talaga Mint mahina ka na dati pa..

*Flashback*

"Ang galing mo talaga ni Taz noh?"-Girl1

"Psh oo nga maganda pa!"- Girl2

"But look at Mint mahina na nga panget pa! This Academy shouldn't accept that kind of student!"-Girl1

"Tama girl paano ba yan naging friend  ni Taz..."-Girl2

"At lalong swerte si Taz kasi nililigawan sya ni Drake!"-Girl1

"Wahhh oo nga!!"-Girl2

Tumawa naman sa akin si Taz kaya napalingon ako sa kanya

" Sa tingin nila kaibigan kita? Mga tanga! Pshh sino ba kakaibigan sa iyo?" Napangiti na lang ako kahit na gusto ko syang saktan pero hindi oo magawa..dahil sa tagal ko dito eh sya lang ang kumausap sa akin pero hindi sya nakipagkaibigan pero hinayaan ko sya...

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon