Chapter 2 - Mysterious Guy

4.6K 166 1
                                    


Someone's POV

What the Fvck?! Hindi ko alam kung bakit nandito pa rin ako at nakaupo kahit na ayaw ko ng pesteng trabaho na ito. I hate taking orders they already know that but why did they put me in this situation? Finding some cryst user?

Im a prince for pete' s sake! And they really assign me to a place full of fvcking people. Stupid humans everyone keep looking at me.

I am now at a cafeteria of a known school here at human world. I saw a nerd looking girl being bullied with a clown full of make up and with her fellow mascots. Ano ba ang pinaggagawa ng mga estudyante sa paaralan na ito? Tsk they keep bullying the weak. And with that girl.

Napatigin ako sa babae na ngayon ay takot na takot sa mga kaharap nya, im sensing a great cryst in her. Maybe wuth this stupid mission i find something amusing.

"WHAT THE HECK?!!" Isa ako sa mga napatyo sa kinauupuan ko when i saw that girl looking different, nararamdaman ko ang enerhiyang bumabalot s akanya kahit nasa malayo ako. Fvck malaking problema ito.

Everyone is now in shock the nerd girl was now laughing. Sh1t she's also giving me chills.

"Now let's talk about how stupid you are" the whole cafeteria was now in silence. Napasigaw ang lahat ng magkaroon ng pagkislap sa ilaw at pagkabasag ng ilang salamin.

"You are not only cheap! You--are-creepy!" i need to do something, agad akong lumapit sa kanila habang patuloy kong hinahawi ang mga estudyante sa unahan

"You say you will kill yourself right? Maybe i can do it for you" the gray haired girl sarcastically laughed at them, sobrang lakas nya hindi na ito kinakaya ng katawan nya. The one who's controlling her is her power.

Agad syang sinugod ng kaaway nya pero nakaiwas ito at hinawakan niya ang kamay. She dodge it like a pro and throw the lady near the table... Tsk hindi na gumagalaw yung babae.

"Hey Bitch, sa susunod na magsasalita ka ganoon sa magulang ko magpahanda ka na ng masarap na kape para sa libing mo dahil ako mismo ang tutupad ng kahilingan mo!!" napatawa ako ng mahina at umiling what a humurous girl, Agad naman tumango yung babae nakita ko syang maglalakad paalis pero biglang nalang siyang bumagsak

The fvck! Did she just fainted? Bakit sya hinimatay?

She's just so cute..... What the-- did i just call her cute?! That's fvcking insane!!

Lumapit ako sa kinaroroonan nya at parang dagat na nahawi ang mga nanunuod. I immediately carry her, bridal style. And there's nothing wrong with it!! And carry her to the clinic

I think she's the one who i suppose to look for, I deposit her into the bed and ask for the in-charge nurse to treat her

"Sure handsome, Saan ka ba nagaaral parang hindi kita nakikita sa school, you should go to school more often blah blah blah" pinatigil ko sya sa pagsasalita at tiningnan sya ng masama

"Stop nagging and just fvcking treat her"

Tss, She's so annoying. I should report what happen and also i think should go before this girl wakes up.

**********************

Ashley's POV

Nagising ako sa isang lugar na puro puti wag niyong sabihin patay na ako wahhhh! Ayoko pang mamatay!

Grabe ba yung pagkakabugbog sa akin? sumakit ang buong katawan ko. Nagulat pa ako nang may makita akong nurse. Omyghad

Waaaahhhhh!!!!!

Buhay pa ako! BUHAY pa ako

Nakita ko naman yung nurse na inoobserbahan ako kaya napataas ako ng kilay.

"Miss may problema po ba?" Takang tanong ko. Napatingin sya sa akin at umiling. Eh kung walang problema bakit nya pa ako tinitingnan? Baka malala yung tama ko. Bwiset naman yon! Bakit ba ako nawalan ng malay?!

"Wala naman iha"

"Now you tell me paano mo nagawa yon?"  huh? Nagawa nag ano?

"You dont know?" nagulat yung nurse ng makita nya ang ekspresyon ng mukha ko. Ako rin Miss eh hindi ko alam kung ano sinasabi mo.

"Ang sabi nila hinagis mo raw si Chani pero ikaw daw ang nawalan ng malay, sa liit ng braso mo ay nagawa mo yon? That's why im asking" what the?! Napatingin ako sa katawan ko at wala nga akong nararamdamang sakit. Sa katunayan ay may nararamdaman pa rin akong kakaiba i still feel something in my hand. Napatingin ako sa kamay ko pati na rin sa nurse.

"Are you okay?" hinawakan nya ako sa kamay pero ako ang mas napausad ng makita ko ang pamimilipit nya sa sakit.

"You should go home... You don't belong here." Mabilis syang pumunta sa may pinto at binuksan ito. Nakikita ko ang takot sa mata nya... Takot dahil sa akin? Ano bang nangyayari?

Hanggang sa makalabas ako ng school ay naguguluhan pa rin ako. Ano ba itong narraamdaman ko? At paano ako napunta sa clinic.

"You dont belong here"





















Where do i really belong?

***********************

Pls...

Vote

Like

And comment

Love,
-crystalash07

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon