Chapter 6- Boys

3.4K 99 0
                                    

Ashley's POV

Parang biglang umikot ang paningin ko kasama na ang buong katawan ko at kasabay nito ang bigla kong pagbangon sa kung saan at ang pananakit ng ulo ko.

Luh nasan ako?

Habang nililibot ko ang paningin ko ay hindi ko maiwasang mamangha. Im in a paradise, no this is not like an ordinary paradise! It's magical! Napakaganda...

At habang inililibot ko ang panibgin ko ay napansin ko na talaga ang apat na babae na tila ba nakapaligid sa akin. Kapwa sila nakasalampak din sa lupa at hawak ang kanilang mga ulo.

Katulad ko din ba sila? Pero---PAANO?!

Unang nakatawag sa akin ng pansin ang isang babae na may mahabang buhok na maalon at may halo itong kulay berde. Ang ganda... Lumingon ito sa akin at sa iba na nagtataka rin.

"Sino kayo?! Anong lugar ba ito?!" ngayon ay pinagtuunan ko naman ng pansin ang iba pa at nakita ko anv isang babae na may matang kulay pula na parang sa mga pusa. Wow. Weird pero maganda.

"Where the hell are we? I mean not hell but saang lugar ba ito sa Pilipinas?!"

Nasa Pilipinas pa nga ba kami? Napakaganda talaga ng lugar na ito. Pakiramdam ko ay kahit papaano ay nabawasan ang bigat ng nararamdaman ko.

"We need to talk---ehrrmm i mean wala namang masama kung maguusap tayo para malaman kung bakit tayo nandito? I mean siguro naman ay may pagkakaparehas tayo ng dahilan right?"

Tumango ako at lumapit sa babaeng may magandang buhok kasama na yung babaeng may pulang mata pero hindi naman kumikilos yung dalawa pang natitira at nakatingin pa rin sa amin

Hindi pa rin siguro nakakamove on

Lumapit ako sa kanila.

"Halika na... You see ahmm we are all new here so i think maybe we should sort things out?" tama ba yung sinabi ko? Myghad bakit ba hanggang ngayon nahihirapan pa rin akong kumausap ng bagong tao.

Hindi pa rin sila tumatayo kaya hinawakan ko sila sa kamay jaya napaatras sila...

Oowwkkaayy. Wrong move ata yon Ashley

" Bakit hindi ka hinimatay?" huh? Hindi ko na muna pinansin yung sinabi nung may maiksing buhok na babae at tuluyan ko silang hinila upang makalapit sa babaeng may magandang buhok.

"Okay simulan na!! Ikinagagalak ko kayong makilala....My name is
B-r-y-s-e-n pronounce it by Raysen nandito ako dahil nalaglag ako sa malalim na butas at poof nandito nako"

Pagkatapos magsalita ng babaeng maganda ang buhok na Brysen daw ang pangalan ay medyo naguluhan ako... Nalaglag sya sa isang ano? Ang weird.

Sabagay ako nga nagsabi ng chant eh. Sunod namang nagsalita yung babaeng may mga pusang mata.

"Ahmm hi? For proper introduction my name is Sharya that is Z-H-A-R-I-A. I was *ehem* doing something in our garden and then i see weird things then poof! Nandito na ako!"

Awkward syang ngumiti sa amin. Kagaya ni Brysen ay hindi rin buo ang kwento nya at halatang naiilang din sya sa amin. Ilang segundo pa ang nakalipas ay walang nagsalita kaya naglakas loob na ako.

"Hello my name is Ashley napunta lang ako dito dahil may---- may kung anong boses akong narinig pagkata---" mamatay ng Tita ko

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon