Chade's POV
Haystt nakakainis naman toh o bakit ba kasi bigla na lang akong sumunod sa sinabi ni Venice...
"Dahil gusto mo.."
"White tigilan mo nga ako!!"
"Oh hanapin mo na si Skyler MO master Chade"
Anong MO?!
Bahala ka sa buhay mo nakakainis ka pa...
Naramdaman ko na lang na bumalik ito sa pagiging tao at umakbay sa akin
"Hahhaa master kinakabahan ka na nyan?" Inalis ko ang pagkakaakbay nya sa akin at tiningnan sya ng masama pero binalik nya yung pagkakaakbay nya kaya pinabayaan ko na sya..
"O ayan na yung Skyler MO master!" Hindi ko sya pinansin at tiningnan ko si Skyler kaya sumigaw ako...
"Skyler!!" Napansin kong natigilan siya at lumingon sa gawi namin napansin ko ang pagkunot ng noo nya at tumalikod ulit...
"Wahahah pikon yang isang yan!!" Inis ko namang nilingon si White na ngayon ay nakaakbay pa rin sa akin inis ko itong tinanggal at tumakbo papunta kay Skyler...
"Skyler?! Ano ba?! Bakit ayaw mo kong kausapin! Hindi ka ba masaya na bumalik na ako?! Nakakainis ka!" Inis din nya akong nilingon at pinalayas ang babae nya at dinuroduro ako...
"At ikaw pa ang may ganang mainis! Ano ba kita ha?"
Sa inis ko ay yumuko na lang ako...
"Bwisit naistorbo mo ko! Bumalik ka na don kasama mo naman yang White mo!"
"Ilang beses ko bang sasabihin sa iyo?! White is my weapon! Nagiging tao lang sya! Ano ba?!"
"Pwede ba tigilan mo ako naiirita lang ako sa iyo! Akala ko totoo yung nararamdaman ko pero mali pala ako!! naiinis lang ako..."
Tumalikod na sya at hindi na ako pinansin pa Fine!!
"White be my weapon.." Wala syang nagawa kaya sumunod na lang sya. I aim it sa gilid ni Skyler at binigyan ko sya ng atake.. Narinig ko ang mura nya at lumingon sa akin
Ngumisi lang ako at kumaway sa kanya
"Nasayang lang ang pagmura ko kay Taz wala rin palang saysay BTW it nice to see you again.." Tumalikod na ako at hindi na sya pinansin ng maramdaman ko ang paninikip ng Dibdib ko at pagpatak ng luha ko
Skyler..nakakainis ka...
Aalis na sana ako ng may marinig akong bulong...
"I miss you Chade.."
*****************
(A//N- wag pong magtataka kung narinig ni Chade yung bulong ni Skyler kasi po may ability sya na makarinig ng mga bagay bagay even if it miles away if hindi nyo po alam backread na lang po😂😂😃😄)
BINABASA MO ANG
Crystal Academy (school of magic)
FantasyI like the world I live with... pero sa isang iglap nagbago ang lahat .... isang pangyayari na Hindi inaasahang magaganap.... At mapunta sa mundo kung saan ang mahika ay posible at nagagamit.... Makakayanan ko kaya ang pagsubok na ibibigay nila sa a...