Ashley's POV
Napangisi ako ng maramdaman ko ang kakaibang enerhiyang bumabalot sa katawan ko....
Tatalunin kita... Papatayin kita
Hindi na ako nagpatumpik tumpik pa i quickly give her attacks na madalang naman nyang maiwasan..
Napatigil ako ng bigla na lang may pwersang tumulak sa akin...
"Kasalanan mo!" Nakita ko na naman ang luha sa mata nya.. pero bakit ganon?
May mali! hindi ko maintindihan!!
Umatake sya pero iniwasan ko lang ang atake nya na iyon...
I create a bow and arrow made out of light and pointed it towards her.
Nagkaroon ng sunod sunod na pagsabog at napuno ng usok ang buong paligid napaayos ako ng tayo alam kong hindi sya basta bastang natatalo...
"Weakling" iniwas ko ang aking mukha ng biglang may lumipad na kung anong bagay malapit dito hinawakan ko ang pisngi ko at nakita ko ang sugat dito...
"Ako ang maghahari dito.. isa isa ko silang papatayin sa harap mo Ashley--- o dapat kong sabihing?? Crystal? Mamatay sila.... Mamatay ka rin" ikinuyom ko ang kamao ko and summoned my weapon.
Tumakbo ako sa direksyon nya at pinaulanan sya ng atake na sinasangga lang nya..
"Lightning dragon!" Bigla na lang nagkaroon ng malakas na hiyaw sa buong paligid lumabas ang dragon na binubuo ng kuryente mula dito..
"Argghhh!!" Nakita ko ang pagdaing nya pero agad din itong nawala.
Unti unti kong naramdaman ang pagkawala ng hangin sa katawan ko.. napaupo ako at hinahawakan ang dibdib ko habang pinipilit kong huminga...
"Die!" Itinaas ko ang kamay ko and attack her hands kaya naramdaman ko ang pagbabalik ng paghinga ko..
"Madaya ka!"
"Hindi ako naging madaya ang tanga mo naman Ashley.. namatay silang lahat!! namatay sila para sa kaligtasan ng lahat? Habang ikaw sarili mo lang ang iniisip mo?"
Hindi totoo yan!!
"Your selfish Ashley.. your so selfish nasayang ang buhay nila dahil sa iyo!" Hindi ako!! Wala akong kasalanan!! Hindi ko sila pinatay!! Napahawak ako sa ulo ko at patuloy na pumapasok iyon sa utak ko..
***************
Third Person's POVNakngisi si Night kay Ashley dahil nararamdaman na nito ang pagkapanalo nya... Nararamdaman nyang magwawakas na ito at tuluyan na silang mawawalang lahat...
Ashley is screaming in pain and agony.habang ang mga kasama nya ay nakaiwas ang tingin at wala man lang magaw para tulungan sya.
Punong puno na ng mga tanong ang kanilang utak... Punong puno ng pagtataka at pamumuo ng takot sa kanilang dibdib..
Tahimik lamang na nakatingin si Gale sa dalawanag naglalaban lalo na sa isang babaeng tinuring nyang kaibigan, napahawak sya sa libro ng maramdaman nya ang pag ilaw ulit nito unti unting lumaki ang libro at mas lalo syang napaluha sa kanyang nabasa..
Everything is now unsure
The princesses faced death
But all was still confuse...
Until all of them die
Their story is in the end
But will they win the fight?Labis na nagtaka ang babae sa nakasulat sa libro..
"Bakit walang kasiguraduhan na mananalo kami? Bakit nagiwan ito ng tanong?" Paulit ulit ang pag iling nya sa libro..
BINABASA MO ANG
Crystal Academy (school of magic)
FantasyI like the world I live with... pero sa isang iglap nagbago ang lahat .... isang pangyayari na Hindi inaasahang magaganap.... At mapunta sa mundo kung saan ang mahika ay posible at nagagamit.... Makakayanan ko kaya ang pagsubok na ibibigay nila sa a...