***************
Chade's POVFirst day ng pagpasok namin sa kakaibang school na ito. Matagal na raw nagsimula ang klase dito yun ang sabi ni Damon---- ang nagsilbing guide namin ngayon para raw malaman na namin ang pasikot sikot ng Academy.
Para kaming mga bata na sinusundan ang magulang nito sa mall sa itsura namin ngayon nasa unahan si Damon o mas gusto naming tawaging Mr. Guide sa araw na ito at kanina pa sya nagsasalita. Actually ang daldal nya to the point na wala akong naiintindihan sa sinasabi nya.
"This school is different from your world. Dapat ay mas maging maingat kayo dahilmay nga estudyante dito na mas malakas. I suggest that you stay away from them" sa pagkakataong yun ay napatigil ako na nakakuha ng atensyon ng apat na kasama ko maging si Damon.
"Wala yung kaibahan. Nasa mundo nyo man kami o mundo namin. Nanakit ang din sila. Nambubully" he just stared at me for a couple of seconds peeo tumawa lang ito ng malakas at umiling. Siraulo.
"Well can they do this in your world?" suddenly we saw electricity running through his arm up to his hands unti unti itong nabubuong apra bola habang nagiiba ang kulay ng mata nya nagiging kulay ginto.
"You can distinguish strong students Ladies, lahat ng uniform mula sa Crystal Academy ay may iba't ibang kulay from white, blue, red and gold. As you can see lahat kayo ay kulay puti ang linings na nakadikit sa mga uniporme nyo ibig sabihin. Isa kayo sa mga mahihinang estudyante sa Academy at kapag sinabing mahihina---" saglit nya pang pinutol ang sinasabi nya at bigla ring nawala ang bola ng kidlat na binubuo nya.
" Walang kapangyarihan, walang kayang gawin" abat---- hindi naman ako nakapagreact agad pero halatang imbyerna rin ang mga kasama ko sa sinabi ni Damon pero nanatili lang na tahimik si Ashley habang nakatingin dito.
"Mr. Guide?" tawag ni Brysen sa atensyon ng gwapong tour guide namin pero may attitude. Lumingon naman ito sa amin
"Kami na po ang bahalang humanap ng classroom namin. Magdissappear na po kayo" ngumiti lang si Mr. Guide at agad na nawala sa harap namin.
"yuP, confirmed na wag na tayong magduda all of the people here are abnormal"
"Ikaw lang ang abnormal sa atin Brysen"
"Wag mo kong tarayan Venice mukhang abnormal yang kilay mo" pfft--- palihim akong natatawa dahil patuloy sa pagbabangayan si Venive at Brysen. As i keep on looking at them hindi ko maiwasang mapangiti at makaramdam ng saya. Finally... I have real friends.
************************************
I thought something will be different since were here in a magical world pero wala naman pala. Punong puno pa rin ng bubuyog ang paligid.
"New students? Huh? Panibagong weaklings"
"Eww white color? So irritating how did they end up here?"
May cryst nga wala namang utak. I glanced at them at nakita kong kulay blue ang linings nila eh kung hawakan ko ito isa isa ng di makahinga? Ops my bad. Hindi kasi nila ginagamit ang utak bwiset.
" They all looked different"
"Yah but ewww again look at that--- Nerd? OMYGHAD so unforgivable!!"
"Nerds are banned here in Crystal Academy!! Ano ba ang ginagawa ni HM?!!" kanina pa nanakit ang tenga ko sa pagbubulungan nila pero ang mas nakakainis ay mangiinsulto sila.
Ano kamo?! Bawal si Ashley dito?! At sino namang bobo ang magsasabi non?! Lumingon kaming lahat sa babaeng nagsalita pwera na lang kay Ashely na nananatiling nakayuko.
BINABASA MO ANG
Crystal Academy (school of magic)
FantasyI like the world I live with... pero sa isang iglap nagbago ang lahat .... isang pangyayari na Hindi inaasahang magaganap.... At mapunta sa mundo kung saan ang mahika ay posible at nagagamit.... Makakayanan ko kaya ang pagsubok na ibibigay nila sa a...