Chapter 24- Human World

2.4K 71 0
                                    

Ashley's POV

Tanging pagihip na lang ng hangin ang nararamdaman namin at wala pa ring nagsasalita agad kong tinitigang mabuti ang mga kalaban namin pero nakangisi lang ang mga ito at parang wala lang...

"So let the game started?!" Tila natatawang sabi ng kalaban namin at hindi ko maitatanggi na sa simplemg pagtayo pa lamang sa harap ay ramdam ko na ang kakaibang kapangyarihan na nakabalot sa kanila...

"Tss This is boring gusto ko sanang nay thrill eh what do you think Mint?" Tanong nung babaeng masyadong revealing yung suot kinapos ata ng tela...

"Ah eh pwede naman Taz.." Kung yung isa eh kinapos eto naman sinobra sa tela...

"Okay let's have a game  but before that i tell you the mechanics..."sabi nung Taz...

Lumapit ito sa amin kaya hinigpitan ko ang hawak sa sandata ko...

"This game is hide and seek... Kailangan nyo lang kaming mahanap at mapatay bago namin kayo maunahan and that is so easy pag naggawa nyo yon alam nyo naman siguro ang mangyayari diba?"

Wala akong pinakitang emosyon sa kanya pero lalo lang itong ngumisi...

"Hahahahaha silence means yes right?!" Lumingon sya sa lalaki at bigla itong ngumisi sa amin...

The unknown boy is releasing some dark aura which filled the whole place..

Parang naging zero visibility lahat at wala akong makita...

Tanging naririnig ko lang eh yung pagtawa ni Taz...

Anong laro ba toh?!

"Let the game started? Shall we?"

***************

Napapikit naman ako ng maramdaman ko ang malakas na hangin sa akin...

Nang nawala ito ay dinilat ko ang mata ko...

Nakita ko rin sila Zharia sa tabi ko pero biglang nawala yung kalaban namin nilingon ko ang paligid ko ng maoansin ko ang mga estudyanteng nagkalat teka...

Human World?!

****************
Zharia's POV

Eto talaga naknang! Ano laro ba toh?

"Playing hide and seek on the human world! Cool!" Sinamaan ko ng tingin si Damon kaya napataas ito ng kamay na kala mo eh susuko sa pulis...

"Paano natin sila matatalo maraming estudyante ang masasaktan!"-Chade

.
Tahimik lang kami at pinagmasdan ang paligid namin oh baligtad...

Kami atah ang pinagtitinginan...

Tss kaya naman pala Red and others turn again to human form...

" wahaahhaha! Look at you nerd! Pwede ba ! You dont deserve to be here! Bumalik ka sa sinapupunan ng nanay mo!" Nagkatinginan kami at agad namin pinuntahan yung gulo nakita ko yung isang nerd at isang babaeng  kinulang atah yung damit at halos makita na yung kaluluwa

Narinig ko ang pagsipol ng kung sino kaya tumikhim ako... Kalandian eh

"Oh look what we have here!" Napalingon kami at sinummon namin ang sandata namin...

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon