Chapter 12- Pagsubok

2.5K 86 0
                                    

Zac's POV

We are at the tree house made by Jeth with his own cryst. Tsk That's why i dont understand why we need to be protected. Etong tree house na ang nagsisilbing tambayan namin kapag hindi namin trip pumasok sa isang subject. Tulad ng kay Mang Venus... Tss that old hag seems so young but believe me she's not. Malaki din ang galit nya sa amin dahil madalas kaming di umaattend sa subject nya. Why would we still go to classes. Because of being the princes, we need to practice and enhance our own cryst when we are still young.

"Hindi kaya mapagalitan tayo ni Ms. Venus.."-Skyler

"Kailan ka ba natakot kay Lola?" napatingin ako kay raven na nakanguso at naglalaro ng apoy. Tsk He treats Miss Venus as his grandmother well i dont no the background story and if i know i wouldn't tell you.

When we are resting in this treehouse we heard a loud explosion na kamuntikan ng makasira sa treehouse at buti na lang ay naayos ni Jeth.

"Sheyt muntik na yun ha! Ano ba ang nangyari?!" biglang bumaba si Wayne at sinubukang alamin ang mga nangyayari.

'Aahhhhhh'

Napangiwi ako dahil sa lakas ng sigaw na tuliyang nagpabagsak sa treehouse.

"Aww fvck"

"Sh*t my treehouse!!" ano ba ang nangyayari?

"Guys sa training ground!!" napalingon kami kay Wayne at agad na pumunta sa training ground para tingnan kung ano ang nangyayari.

"Hey girls..makikiraan!"-Skyler

Pagbukas namin ng pintuan ay isang napakalakas na liwanag ang bumungad sa amin at malakas na hiyaw na nanggagaling sa loob ang narinig ko.

" Ahhh ang saakkiitt!! Tulong!" Parang pamilyar sa akin ang boses na yon?

Sino kaya yon?

Nakita ko si Miss na gumagawa ng paraan para matanggal ang malakas na liwanag. We decided to ask her some question but well Raven ask her not us.

"Lola anong nangyayari?!" masama nag tingin nya kay Raven pero binalik nya ang atensyon nya sa kakaibang liwanag sa may gitna ng traing ground.

'Paalisin nyo lahat ng kaklase nyo dito kailangang makalabas ni Ashley sa loob dahil baka mamatay sya'

Nagulat kami sa pero agad ding sinunod ang sinabi sa amin ni Miss pinalabas na namin ang mga estudyante ngunit nakarinig naman kami ng pagsabog sa labas ng eskwelahan 

Nagkatinginnan kaming lima at agad na pinuntahan ang lugar. There are two cyclops that is causing chaos and wrecking facilities of the Academy. What the fvck is going on?!

'Paano nakapasok ang mga Cyclops sa sobrang protektadong lugar?'

*******************
Venice's POV

Ano ba ang nangyayari bakit nagkaganoon si Ashley ng mahawakan nya yung sandatang yon?!

Inis akong lumingon sa lugar kung saan nanggaling kami dahil pinalabas din kami ng mga prinsepe kuno..

Naririnig pa rin namin ang pagsigaw ni Ashley sa loob kaya lalo akong hindi mapakali.

"Puntahan na natin sya please!!" Nakita ko ang pagmamakaawa sa amin ni Brysen pero hindi namin ito masagot...

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon