Ashley's POV
Ilang minuto pa akong hindi makapagsalita lalo na at nasa harapan ko ang lalaking ito. What the heck?! Hidni ako pamilyar sa lugar at hindi rin ako pamilyar sa taong ito?
Sinubukan kong alalahanin ang nangyari at napatingin naman ako sa kamay ko. Wala na akong nararamdamang sakit at wala ring galos ang kamay ko na sa palagay ko ay dapat magkaroon dahil nararamdaman ko ang pagkasunog non kanina.
Nasan ba talaga ako?!
Habang nalilito ako sa nangyayari sa paligid ko ay nakatingin lang sa akin ang lalaki at para bang aliw na aliw sya sa ipinapakita kong ekspresyon habang ako naman ay naiilang.
Napataas ako ng kilay at tiningnan ko sya. Kung mapapansin at kung may maidedescribe man ako ay yun ay NAPAKAGWAPO NYA!
Para syang greek god kung pwede ko lang idescribe yung features nya mula ulo hanggang paa eh kaso wag na muna. Pero WAAHHH ang gwapo nya talaga eh!
Tumawa ng mahina yung lalake na nakapagdagdag ng karisma nya SHOCKS!! Ang gwapo talaga!!
"I appreciate your compliment Ashley pero hintayin muna nating magising ang mga kaibigan mo..."
Namula ako at napaubo dahil pakiramdam ko ay nabasa nya ang nasa isip ko. Bwiset nakakahiya talaga ako minsan.
Nagbalik ang tingin ko kila Zharia at napansin kong nagigising na sila pero napaatras ako bigla ng umilaw ang sandata nila at naging----
What the fvck?!
Gising na silang apat at ngayon ay pare pareho na kaming gulat at di makapaniwala. Limang gwapong nilalang nag kaharap namin.. Pero argghhh naguguluhan na ako!
Ang kaninang lalaking nadatnan ko paggising ko ay nakaputi na may halong gold at blonde ang buhok.
Habang ang natitirang apat ay isa isang lumapit kila Zharia. Lumapit kay Brysen ang lalaking may kulay Green na buhok, kay Venice naman kulay blue, yung kay Zharia naman kulay Red at yung kay Chade naman ay kulay Abo sabay sabay silang yumuko at ngumiti kila Chade...
"Shocks!! Ang gwapo nito!!" -Chade
"OMY nasa heaven na ba ko?!" - Brysen
"Tao pa ba toh?!" -Venice
"Ang gwapo..." -Zharia
"Wait sino ba kayo?!" Ngumiti lang sa akin yung blonde yung buhok at nagsalita
"Im Light...gladly to meet you master"
"Im Green!"-sabi naman nung lalaking nakatapat kay Brysen
"Red..."-cold na sabi nung lalaking nakatapat kay Zharia kung ano ang ikinapula ng buhok ay sya namang yelo ng pananalita.
"White here!!"-Nakangiti habang kumakaway na sabi nung Lalaking abo ang buhok ang CUTE nya
"Blue! Ang pinaka Gwapo!!" Napailing na lang ako habang sila ay mahinang natawa kaya biglang napanguso yung Blue
Saglit lang ang tawanan ng biglang sumeryoso ang mga lalaki na nagpataas ng balahibo ko
Biglang nagsalita yung light na ikinagulat namin
"We will tell you straight...wala kayo sa katawan nyo ngayon let say na wala kayong malay at nagkakagulo na sa eskwelahan nyo dahil sa isang halimaw..."
BINABASA MO ANG
Crystal Academy (school of magic)
FantasyI like the world I live with... pero sa isang iglap nagbago ang lahat .... isang pangyayari na Hindi inaasahang magaganap.... At mapunta sa mundo kung saan ang mahika ay posible at nagagamit.... Makakayanan ko kaya ang pagsubok na ibibigay nila sa a...