Chapter 10- Lipat agad-agad!

2.9K 89 0
                                    

****************
"So eto na yun? I mean sila na yun HM?! Fvck... JUST WHAT THE FVCK!!" tumayo si Skyler at nakapamewang na nakaharap sa limang babae na nakaharap lang din sa amin.

"Kayo?! What the fvck... HM im sorry but we are not accepting this shits" hindi ako nagsasalita pero sangayon ako kay Skyler. Hindi ko talaga gusto ang ideyang ito. Imbes na kami na lang ang poprotekta sa sarili namin na kaya naman namin ay dadagdag pa sila at mas pahihirapan pa kami.

"Yun ang sabi ng Crystal Book Skyler"

"Well d*mn that BOOK!"

"SKYLER!!!" Napatigil si Skyelr dahil sa biglang pagtayo ni HM at galit na tumingin ito kay Skyler.

"You should follow the book Skyler" follow?! Anong kagag*han naman yon?!

Nanatiling walang nagsalita sa amin matapos magtaas ng boses si HM kaya nagsalita ulit ito pero this time mahinahon na.

"And yes the five of you and this girls will share dorms"

"WHAT?!" tanong naming lima kaya napataas ng kilay si HM

"Kailan pa ba kayo naging bingi?"

"Anaknang--- HM okay na kami don eh pero pagsasamahin kami ng dorm? Ano ba ang pumasok sa utak----" tumikhim si Raven dahil masama ang tingin sa kanya ni HM

"Wala iyong problema baka nakakalimutan nyo ay pagmamay ari nyo ang buong ikalimang palapag?! Paganahin nyo nga ang mga utak nyo!" tss... Hindi pa rin ako pumapayag.

"We are against it" parang sinabi ni Zac kung ano ang nasa isip ko.

Magsasalita pa sana ulit si HM nang biglang tumayo si Zac kasunod nya ay si Jeth malapit na sila sa pintuan kaya nagmamadali na rin akong tumayo pati na rin si Skyler at Raven at sumunod sa dalawa.

"We can share dorms but we don't want them to protect us"












"Well news flash..." napalingon kami lima bigla sa babaeng nagsalita. Sya yung babaeng tinutukoy ni Zac yung nerd sa kanilang lima.

"If we are the one to protect you... Therefore you are weaker than us" WHAT?! I feel that my ego has been burned. Hindi ko gusto ang pagsasalita ng babae na ito.

Sabay sabay ding tumayo ang babae at sila pa ang naunang lumabas ng pinto dahilan para mabunggo nila kami.

************************************
Ashley's POV

Ngayon ko lang narealize na wala pala kaming dala kahit na isang gamit nang makarating kami sa Crystal Academy at ngayon ngang lilipat na kami sa dorm daw ng mga prinsepe ay sinabi namin kay HM ang problema namin at thankfully ay magkakaroon na kami ng ilang mga pamalit bukas.

"Prinsepe pala ang mga yun?" nagkibit balikat na lang ako sa tanong sa akin ni Zharia dahil ngayon ko lang din naman nalaman.

Naalala ko na naman tuloy ang nangyari sa loob ng office ni HM. Ang sasama ng ugali ng mga kupal na yun. Bakit?! Bakit ginusto ba namin na kami ang maging tagaprotekta nila? Tsk kung nasa panganib sila ay hahayaan pa namin sila. Ano ba ang alam namin don?

Well naiintindihan namin sila sa isang bagay.

"Hindi natin alam ang cryst natin" sabay sabay kaming napabuntong hininga sa sinabi ni Chade, tama sya. Hindi namin alam ang cryst namin.

"Hindi tayo magsusurvive sa ganitong environment if hindi natin alam ang cryst natin."

"Dun lang ako magaagree kay Venice. Paano natin magagawa ang misyon na ipinagagawa sa atin Ashley? Huhuhu nakakatakot pa naman magalit si HM!!" bahagya akong nagulat sa biglang pagyakap sa akin ni Brysen dahil umaarte pa syang naginginig at parang takot na takot.

Crystal Academy (school of magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon