[Lauren's POV]
Weeks passed at palaging ganto ang pakiramdam ko. Hindi ko malaman, parang may morning sickness ako at palagi akong inaantok.
Matagal na din akong hindi dinadalaw ng red days ko. I always crave for something. Palagi din akong nahihilo sa di maipaliwanag na dahilan.
I decided to have a PT.
Dumiretso ako sa banyo at ginawa yun.
And yes, it's POSITIVE.
I'm pregnant.. And alam ko, si Daniel ang ama nito. Dahil siya lang naman ang nakagalaw sakin. I never allowed Ivan do that to me. Now I don't know how to tell him. I might break him. And I don't want it to happen.
I can't afford to lose Ivan..
Umiiyak akong lumabas ng CR hawak ang PT. Nang mapansin kong nasa harapan ko si Ivan.
"Lauren? What's wrong?" Tanong ni Ivan habang hawak ang kamay ko. Napansin niya ata yung PT kaya kinuha niya yun sa kamay ko..
"You..." Utal utal na sabi ni Ivan. Inunahan ko na siya at ako na ang nagsabi..
"I'm pregnant.." Umiiyak kong sabi kay Ivan. Nakatulala lang si Ivan. Di siya nagsasalita..
I can't believe it. Ang akala ko simpleng sakit lang. Iba na pala.
God. I don't know what to react. I don't know if I should be happy or I should be mad. Damn. Why? Why am I pregnant?
"Aaaaah!!" I yelled in despair. Sinabunut sabunutan ko ang sarili ko! Ang tanga mo Lauren! Nagpabuntis ka! Sa ex boyfriend mo!
"Sshh.. Babe.. Wag!" Napaiyak na'ko. Humagulgol ako. Sobra.
"A..Ayokong walang tumayong ama sakanya. I don't want my baby to grow up not knowing who's his father. P..Pero ayoko ding sabihin kay Daniel, ayoko." gulong gulo ang isip ko. Nagtatalo ang damdamin ko. Kung ano ang gagawin ko.
"Daniel have the rights to know it, Lauren. I know its hard. But he needs to know the truth." I looked at Ivan's direction. He's looking at me seriously.
"I will help you. I'll call Daniel and tell him to meet us at the mall." He added. I don't know. But I'll just let him handle everything.
"Okay Ivan. I'll get dressed." I answered in a cold voice.
[Ivan's POV]
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend. [BOOK 1&2] COMPLETED
RomanceHow can you forget your ex boyfriend when you are about to bear his child?