Kabanata 4

146 4 0
                                    

I'm not.....okay.

Mabilis na dumaan ang araw . Ang Tag'ulan ay nag sisimula na , Mabibigat na ulan at Ulap ang tumatakip sa Langit at kapaligiran .

It's September now, Hindi ko na namalayan ang bilis ng panahon  . May sari-sarili nadin kaming pinag kaka'abalahan ni vennice.

Siya ay isa ng Sikat na Perfume Maker at palaging lumalabas ng bansa para i-presemt ang negosyo nila at gawa nya . Okay lang naman iyon sa akin dahil Matagal ko na syang suportado sa gusto nya ,

While me, I'm now applying on The Fashion industry. Last month pa ako nag pupor' sigeng makapasok doon kaso hanggang ngayon ay wala pading feedback na nang yayari.

I even Send them a Pictures of my Very classy and Stunning butter fly dress and Symmetric long gown.

Sumunod naman ay ang sa Classic Shoe Industry . Nag send din ako at wala pading feed back.

At first, I feel that It will take too long to them to decide,  because They are not just small and cheap company!  They're rule the whole world in Fashion! It's not easy to choose who and what kind of Designer they need.

But now.... One and a half month and until now WALA! . Nga-nga ako sa email ko habang nilalangaw kakahintay.

" Your expecting again Zia, Ilang araw ka ng ganyan? Kung hindi ka naka-tanga sa upuan ay naka Tutok ka naman sa Laptop mo. " Umupo sa tabi ko si Vennice.

I know what she want to say , pero hindi nya ako masi'sise dahil I'm very desperate to be a Fashion designer!
Kung noon ay hindi ako napag bigyan na gawin ang gusto ko! Ay ngayon ay Kakain ako ng graba para lang makapag trabaho!

Kaso masyado ata akong nag Expect.

" Vennice..... Nung mawala si sean sa akin pati swerte nilayuan na ako....." napa hilamos ako ng mukha ...

" Don't say like that!  . Mag hintay ka lang kasi hindi yung araw araw ay nakatunganga ka dyan!" Marahas nyang tinupi ang screen ng Laptop ko na nasa Maliit na Lamesa.
" Wag ka lang sa online mag apply! Pumunta ka doon para actual ka nila Ma- interview! Ganon!"  Ngumuso ako ng bonggang bongga.

" Ven! Masira naman!" Singhal ko dahil ang lakas ng pag kakasarado nya doon.

Inirapan nya ako at nag kamot.
" Mas okay na masira yan kesa Mata mo yung masira!"

Ahhhg! I really want that job!
Bakit ba ayaw ibigay sa akin yon????

" Vennice, Ikaw kasi magiging professional ka na! Busying busy ka na . Samantalang ako? Andito ini'intinde yung mga ibon na gutom! " busangot na busangot na ako habang naka sandal sa Upuan .

Napatawa ng konti si Vennice kaya tinulak ko sya palayo .
" Haha! Mag send ka pa sa ibang Fashion company zia hindi yung pang Industry agad! Ikaw kasi pabigla bigla agad! .... At Mag Actual Apply ka Zhiendra walang mawawala sayo. "

Hindi ko alam kung advice ba iyon o Pag pupuna sa akin .
Iniisip ko pa kung anong sasabihin sa kanya ng biglang tumunog ang cellphone ko.

Hinagilap ko iyon at sinagot.
" Yes?"

" Doreena Zhiendra, how are you!" Si Gray!

" I'm fine . Wher are you? " tanong ko at bumuntong hininga.

Napatingin ako sa katabi ko na mukhang nag tatanong kung sino itong kausap ko.

" It's gray , Vennice. " I said.

Agad naman syang Tumango ngunit napansin kong Para syang natuliro ngayon.

" I'm in Beijing-- wait, Andyan na ba si Vennice? "

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon