Pretend." Bakit mo sinabi sa kanya yon?" Pabalik na kami ngayong sa Dasma.
Katabi ko si Gray dito sa likod at May kasama kaming isang BG at Driver.
Maaga kami umalis sa Ternate kaya Panigurado bago mag tanghalian ay nakarating na kami sa Mansion. Simula kagabi ay wala akong kinausap kahit si Gray, I act like a mute and Deaf.
" Past is Past Zia. Hindi na mahalaga kung bakit." Napanguso ako at tinignan sya ng masama. Naka Reading glass ito habang tutok sa Binabasa nyang diko maintindihan.
" Tss.bakit nga kasi?!" Hindi ako makakapayag na hindi ko malaman kung bakit.
Kahit na Okay na ako sa mga nang yari (Konti lang...) at okay na kami ni Clay(kahit diko sure) , Gusto ko padin malaman kung bakit pinigilan ni Gray si Clay na hanapin kami.
" Tsk. You're so stubborn. " bulong nito na nag painit ng ulo ko.
" Ano nga kasi!? " sigaw ko . Nagulat sya sa biglaang pag sigaw ko.
Padabog nyang tinabi ang hawak nya at sinamaan ako ng tingin. Syempre Masama ko din syang tinignan!
Nang mapag tanto nyang hindi talaga ako titigil ay sinabi na din nya sakin. " Alam kong mag kikita kayo ni Mama. Matagal na nyang gustong humingi ng tawad sayo at alam kong hindi mo sya matitiis kaya kinuha ko na mga gamit nyo. Sakto namang hindi ko alam na may plano pala kayo NON na UMALIS. Pinigilan ko syang Hanapin ka dahil Hindi mo na kaylangan sumama sa kanya. Satisfy? "
Habang nag sasalita sya ay ansama ng tingin ko sa kanya.
Hindi padin ako kuntento kaya nag tanong ulit ako.
" Bakit nga kaylangan pigilan mo sya? Pwede namang hayaan mo syang makausap ako , edi sana Nalaman nya ang nang yari at hindi nag ka ganto ."Mukhang napaisip sya sa sinabi ko at for the first time naintindihan nya ang punto ko.
(==____==")
Totoo naman kasi ang sinabi ko. Pero Nang yari na, wala na akong magagawa . Tsaka, Nasabi ko nadin naman kay Clay at okay na . So.... there's no reason to think so many conclusion in my mind.
I'm tired of that.
" Never mind. Ika nga, Past is past let's focus in present not in Past. But I will never forget it." Sabi ko habang nakatingin sa Labas.
Oo , papalagpasin ko lahat ng ito. Hindi na iisipin pa at mamumuhay na lang ng walang iniisip na mabigat . Pero hinding hindi ko malilimutan iyon , Tama na sigurong ipag'pahinga ko muna ang utak ko sa mga problema.
Nang makarating na kami sa Mansion ay pakiramdam ko ay gusto kong matulog buong araw kaya Tumaas agad ako at nag palit lang ng damit bago Nag pahinga.
Nahanap ko na ang pinaka komportableng kama para sa pag'papahinga ko.. wala kasing gabi na nakakatulog ako ng maayos sa Resort.
Zzzzzzz.
Zzzzzzz.
Zzzzzzz.
*TOK TOK TOK TOK TOK!!
*TOK TOK TOK TOK TOK!!
Nagising ako ng May malakas na katok na bumulabog sa tulog ko!
Hindi ko ito pinansin at nag talukbong ng kumot pero patuloy padin sa pag katok ang kung sino mang hinayupak nayon!!!
(>>>..........<<<)
" ARGH! " Busangot akong nag marcha sa pintuan at binuksan ito.
I was about to shout who ever knocking in my door but I saw Vennice Face!
BINABASA MO ANG
My Long Lost Love
RomanceA Young Woman who Don't know what Path she will Follow. Doreena Zhiendra William , A Beautiful Woman in or out. Only Daughter of One of the Richest Family in this country. In just One day .... Good Mistake come to her life but Gone by one Mistake...