Kabanata 43

35 2 0
                                    

Frustrated & Devastated.

"I thinks she need to know about that fvcking issue Gray."

"Can't you see? She's sick Vennice. "

"But still!!-- Ugh!!"

"Fvck Ven. Shut your damn mouth or I'll kick your ass out here!"

Unti-unti kong minulat ang aking mata ng marinig ang ingay na iyon.

A blurry vision welcome my sight until it becomes Clear.
Pakiramdam ko ay inaapoy na ang buong katawan ko. Ramdam kong pinag papawisan ang likod ko at batok.

Ang aking lalamunan ay nanunuyo at pakiramdam ko ay nalutang ako.

"Asan ba si Clayton?" Narinig ko nanaman sila.

Nanatili akong tahimik at palihim na hinanap ang boses na iyon ng Marinig ang pangalan ng lalakeng hinihintay ko. Then I saw Ven and Gray standing in my door , they look serious and they can't even know that I'm awake.

"He's nowhere to find. But I know he's fixing this shit. Lalo na kaybigan nya yon. " Ramdam kong galit ang kapatid ko. Nakakuyom ang kanyang kamo at umiigting ang panga.

Narinig kong Bumuntong hininga ang kaybigan ko. "That Bitch. Dapat nyang panagutan to." Nang gigigil na sabi ni ven.

Anong meron?

Kunot noo na ang akong nakatingin. Hanggang sa unti-unting bumaling sakin si Vennice at saksi ako sa gulat na ekspresyon nya na parang nakakita ng multo.

"Z-Zia.."

Napatingin nadin sakin si Gray at ganon din sya tulad ni Ven. Nagulat.

"Anong pinag uusapan nyo?" Kahit na masakit sa lalamunan ay pilit akong nag salita.

Paos na paos ang aking boses na parang bulong na lamang ito at ako lang ang nakarinig.

Lumapit sila sakin. Hinipo ni Ven ang aking noo.
"She's burning Gray! " natatarantang sigaw nito.

"Shut up Ven! Hindi nakakatulong yang pag sigaw mo!"

"E anong gusto mo? Ang maging mahinahon sa sitwasyon na ito ha!?"

Natahimik si Gray doon at pinisil ang Bridge ng kanyang ilong.

Nakatingin lamang ako sa kanila na nag tataka.

Kaninang umaga ng katokin ako ni gray ay may napapansin na akong kakaiba. Ang pag titigan nila ni Papa na parang nag uusap sila sa mata , pati nadin ang mga sinasabi nya sakin kanina umaga kakaiba.

Ngayon naman ay narinig ko silang nag uusap ni ven. Hindi ko alam kung tungkol saan pero duda akong Sangkot ako doon.

Minsan lamang ako mag duda at ang minsan na iyon ay palaging Tama.

Nanatili akong tahimik.

Bukod sa pagiging lito ko sa kanila ay nakakaramdam nanaman ako ng antok dahil sa hilo at sakit ng ulo.

It's 6 pm. Pinakain na muna nila ako ng mainit na sabaw bago pinainom ng gamot.

Nang umepekto na ang gamot ay nakaramdam na ako ng konting ginhawa. Nag palit nadin ako ng Pajamas pag katapos akong Punasan ni Ven.

Titig lamang ako sa kanya at tila gusto kong pasukin ang utak nya.

I know I may Look Creepy dahil matamlay ang mata ko at maputla. Pero gusto kong mag tanong sa kanya.

"May masakit paba sayo?" Nag aalalang tanong nito . Nakaupo sya sa tabi ko.

"Wala na naman.." mahinang sabi ko.

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon