Kabanata 27

49 3 0
                                    

Mas'mapait pa sa Dagat.

Kung mag papa'kalunod ba ako ngayon? Makakalimutan ko agad ang problema ko?

Malamang. Oo , Patay na ako nun eh.... alangan naman hanggang sa kabilang buhay dala dala ko tong Sama sa dibdib ko.

==_____==

" Wag kang mag papakamatay."

Napalingom ako sa likod ko . Si Drake pala..

" H-hindi naman...." Paano nya nalaman ang iniisip ko!! " G-Grabe ka naman!" Sabay tawa ko ng peke. 

" Kanina ka pa kasi nakatulala dyan , baka mamaya tumalon ka dito sa yate! Hindi pa naman ako marunong lumangoy hahahaha " Hindi ko magawang tumawa sa biro nya...

Siguro dahil hindi ko akalaing may pag ka kwela din ito.
Pero Dinga!? Di sya marunong lumangoy!

" Matunaw naman ako ...." natatawa nitong sabi at umupo sa tabi ko .

" Teka! Dika talaga marunong lumangoy?" Tanong ko sa kanya na ikinatawa naman nya!

" Hahaha Hindi ka naman mabiro! Sa gwapo kong to hindi marunong lumangoy? No way." Sabay smirk nya!

" Hahaha akala ko totoo eh." Sambit ko .

Nasa pinaka harap kami ng yate , May kalakihan din itong yate .

Mahaba pa ang araw kung mag kukulong ako sa Kwarto ko.
Kaya heto at Pumayag ako sa gustong mangyari ni Mister Dela Cruz.

The children left with the sisters . Pati nadin si ronald at jenny ay nag pa iwan sa Resort .

Nakausap ko kanina si Mister Dela Cruz,  yate nya ito at papunta kami sa gitna ng dagat dahil magaganda daw ang mga isda doon at coral reefs . Presko at mag-eenjoy daw kami.

Umaandar padin kami pero alam ko ng maganda nga dito. Ang linaw ng tubig dagat at nakikita ko ang coral reefs sa ilalim.

" Hahaha You're Funny Clay."

Napalingon si  Drake ng dumaan sa likod namin si Lizalyn at Clay. Ako ay nanatiling nakatitig sa Tubig.

Hindi ko atang masisikmuraan na makita sya ngayon dahil sa nang yari kanina.

" Ahh Zia "

Sa tuwing naaalala ko iyon ay nag ngingitngit ako sa galit.

How could he do that to me?

"Psst Zia.

Kahit sino ay iisiping baliw sya dahil don. He's crossing the line , sobra na sya at nakakainsulto iyon .

" Zia? Okay ka lang," napa igtag ako ng hawakan ako ni Drake sa braso.

" Kanina pa kita tinatawag. "

Napatingin ako sa mata nya na parang nag aalala.

" Yes, Sorry may iniisip lang ako." I said and smile at him.

Inalis naman nya ang kamay nya pero yung mata nya ay sa akin padin nakatinfin na parang Binabasa ang isip ko.

" Pag Pasensyahan mo na sya. I know matagal na kayong hindi nag kita pero hindi mo alam kung gaano sya nag aalala noon."

Naguluhan ako sa bigla nyang sinabe.

Ano daw?

Sino tinutukoy nya? Hindi kaya ay si Clayton?

Ohmygod. Ibig sabihin may alam sya!?

" A-anong sabi mo?" Nauutal kong sabi.

" Na kwento nya samin noon ang tungkol sa inyo ni..." mukha pang nag dadalawang isip pa syang ituloy ang sasabihin kaya huminto sya.

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon