Meet the Architects..
Saktong alas'nuebe ay bumaba ako sa Resto dito sa hotel ,kanina pa pala ako tinatawagan ni Jenny dahil dumating na ang mga Arkitekto at sabay'sabay daw kami kakain.
I bit my lips and feel embarrassed when I see all of them waiting for me .
Ngunit ago pa ako makalapit sa kanila ay dumaan muna ako kay Casandra na kanina padin pala ako hinihintay. Sinabi lang naman nya na mamayang madaling araw pa makakarating si Mister Dela Cruz.
I tell her that it's okay .
" Hello po Ate Ganda!" Binati ako ng iilang bata ng madaanan ko sila.
" Oh my god, I'm very sorry ngayon lang ako bumaba. Late na tuloy nakakain ang mga bata.." I said in Apologetic tone when the head sister approach me.
" Nako Iha, Ayos lang. Sa totoo ay sanay ang mga bata na late na kumain dahil minsan ay nag hahanap pa kami ng ipapakain sa kanila , Kaya okay lang.."
Napatingin ako sa mga bata na nakangiti at talagang manghang mangha sa nakikita.
" I feel sorry for them.."
Nakakaawa ang bata , halatang ignorante sa gantong lugar.
" Sige na iha, para makapag pahinga ka ulit ay Kumain na tayo."
" Sige po, Pasensya na sa pag hihintay..." Bumaling ako sa mga batang kanina pa palang nakatingin sa akin .
" Enjoy the food kids okay? , Pag katapos nyong kumain ng kanin ay wag kayong mahiyang kumain ng sweet desserts, Gusto nyo bayon?"
Tumango tango ang mga ito .
Halaa!!!! Ang babait naman ng mga batang ito!
" Opo Ate Ganda! Yeheey!" Masaya nilang sabi at ang iba pa ay nag apir.
" Okay , maiwan ko na kayo ha, Bukas ay mag s-swimming tayo sa dagat."
" Yeheey!!!" Mas'lalo silang natuwa doon.
" Salamat po!! "
" Hala baka may pating don!" Sigaw ng batang babae , pinag tawanan sya ng mga kasama nya kaya unti-unti na syang umiyak!
Agad naman syang pinatahan ng Sister na isa at tumahan naman ito.
Pumanhik na ako sa pwesto kung nasan sila Ronald, Jenny at ang apat lalake at isang babae na hindi ko makita ang mukha.
Oh, I think they are the Architect.
" Ma'am Zhiendra , Nakababa na pala kayo. Nakapag-pahinga kaba ng maayos?" Tumayo si Ronald at hinila ang upuan na para sakin.
" Yes, Pasensya kung napag hintay ko kayo.." umupo ako doon at ngumiti sa kanila.
" Ma'am, They are the Architect who just arrived an hour ago... He's Mr. Paul Drake Castañeda , Jake Peter Coston , Lizalyn Quintos , Jonaz Aquino and Clayton Nion Adams. Guys, She's the COO of Cement and Concrete Company, also the Sister of President Gray .."
Isa-isa ko silang tinignan at binigyan ng ngiti pero.....
( \\'0♢0'//)
My Jaw drop when I recognise them!
Oh my god... Oh my god!! (Insert Kris Aquino tone)
Si Jake wagas kung makangiti sakin! , Si drake na kung makatitig ay mapag'kakamalan mong manyak na gwapo! at si Clayton na nakakunot noong nakatingin sa akin. Pero hindi ko sya pinansin.
Ang dalawang hindi ko kilala ay nakangiti lamang sa akin at nag abot ng kamay .
" Lizalyn po, Just call me Liza Ma'am Zhiendra " pinilig ko ang ulo ko at binaling kay Liza ang mata.
BINABASA MO ANG
My Long Lost Love
RomanceA Young Woman who Don't know what Path she will Follow. Doreena Zhiendra William , A Beautiful Woman in or out. Only Daughter of One of the Richest Family in this country. In just One day .... Good Mistake come to her life but Gone by one Mistake...