Kabanata 36

34 3 0
                                    


Sweet Corn.

" Daddy!" Niyakap ko agad ng mahigpit si Papa ng makalabas sya.

" Anak! Miss na miss ka ng Papa!" Sambit nito at niyakap din ako ng mahigpit.

I giggled and kiss him on his cheeks. " Pa! Mas miss kita! " hinalikan din nya ako sa aking noo .

Pinag titinginan na kami dito dahil sa sobrang sweet namin.
Wala silang pake! Hahahaha Miss ko si Papa eh!

:P

Pag katapos naming mag yakapan ay inutusan nya ang BG nya naiuna na ang Bagahe nya sa kotse ko . I give the key of course at sinabi ko kung san naka park.

I'm not regretting giving my Bodyguards day off.

Naka kapit ako sa braso ni papa at nag lakad na kami.

" Pa, Okay lang ba sa mga kasama mo na hindi kayo inabot ng tatlong buwan don? Isang buwan lang kayo nag stay don." Baka kasi na bitin sila dahil ang Plano nila ay tatlong buwan sila don.

" No anak, May mga kamag-anak din sila sa CDO kaya okay lang na mauna akong umuwi. Don sila nag stay sa pamilya nila. "Paliwanag nya. Kaya pala wala na syang kasama pabalik dito.

Nag usap kami ni Papa habang nag lalakad. Minsan ay tumatawa ako dahil sa mga kwento nya tungkol sa mga Pinsan ko sa Cebu.

Hindi din syempre makakaligtas sa mata ko yung nga nakasilip na mga matang Akala mo nakakita ng isang dalagang may sugar daddy HAHAHAHAHA!

Watapak!?

Napailing na lamang ako ng mag bulungan pa yung grupo ng lalake ng makita nila ako.

" Pfffft."

" Why anak?" Tanong ni papa . Nahalata ata nyang kanina pa ako nag pipigil ng tawa.

" Kasi pa. Yung mga lalake na yan, kanina kung makatingin sakin wagas . Pero ngayon ng makita nila akong nakakapit sa gwapong Lalake tulad mo ... Mga nag si urong ang Pwet ." Natatawang sabi ko at ganon din sya.

" Hahahaha Subukan lang nilang Hawakan ka anak. Di lang ako at ang kuya mo ang makakalaban nila.." Tinaptap pa ni Papa ang kamay kong nasa braso nya.

" Sino pa ,Pa?" I ask while looking at him .

" Edi Ang Manliligaw mo . I'm excited to meet my future son-in-law ko " Kampanteng kampante pa sya ng sabihin iyon.

Natigilan ako doon dahil ang bilis naman ata non!?
Manliligaw palang son-in-law na agad?

Hindi kaya may sapak to si Papa? De joke lng hahahahahhaa!
Pero gusto ko yung 'Future son-in-law' thing na yan !

(^___________~)

Ayieeee! Kinikilig ako!!

Nang makarating na kami sa Parking lot ay naka handa na ang kotse para samin. Sumakay kami ni Papa at doon nag patuloy sa pag uusap.

Nag over stop muna kami sa MOA dahil Nagugutom na daw si Papa. Hindi naman ako umangal.
Nang makapili kami ng resto ay Nag order na si Papa at mabilis naman dumating ang pag kain namin.

" Pa, Kamusta pala sila Pinsan?" Tanong ko habang nahigop ng Seafoot soup.

" Si Xandra ay nag tayo na ng sariling Salon at ang nakakatuwa ay pati din dito sa Maynila at Sa Iba pang lugar ay mag Papatayo na sya. Si Xendrixx is doing good in their Company. "

" Wow.. Sayang busy na sila hindi na kami makakapag bonding."

I'm proud that My Cousins doing great. Wala namang maipag'mamalaki ang Williams at Lacson kundi ang Kamayanan namin at Kagandahan, Syempre pati nadin ang bond ng pamilya namin.

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon