Kabanata 41

45 3 0
                                    


Worth it.

Hindi ko alam na sobrang sarap palang mamuhay. Noon ay hindi mo aakalaing madami na akong napag daanang pag subok na bibihira lang malampasan ng ibang tao.

Dalawang linggo na ang nakalipas matapos ang kaarawan ng ama ni Clay.

Nasabi ko na kay Papa at Gray na sinagot ko na si Clayton. Wala naman silang ibang reaksyon bukod sa pagiging suportado nila sakin.

Si Ven at dattom ay alam nadin nila. Sila Cecy at Agatha naman ay darating dito sa aking kaarawan. At hindi makapaniwala sa simabi ko.

Sinundo ako ngayon ni Clayton. Well , he's always like that. Kahit na ay nag sisimula nadin silang mag trabaho sa company ay nagagawa padin nyang sunduin ako at ayain akong kumain sa labas .

Ganon dina naman ako sa kanya syempre.

"Baby, what do you want for lunch? " Tanong nya habang hawak nya ang isang kamay ko habang ang isa nyang kamay ay nasa manibela.

Nag isip muna ako ."Anything will do " sagot ko dahil wala akong maisip.

Tumango naman ito at iniliko na sa Parking lot ng CACC ang kotse.

"Kamusta pala ang Project nyo sa Laguna?ayos naman ba?" Tanong ko dahil sa pag kakaalam ko sa report sakin ni Jenny ay may tigiisang naka toka sa kanila.

Tulad ng napag desisyonan ay dapat tatlo lamang ang mapipili pero nang hihinayang sila Gray sa kakayahan ng matitira kaya masminabuting Kunin na lang sila lahat.

Which is I agree. Halatang magagaling silang lahat at Advantage nading mag kakaybigan sila dahil maiiwasang mag ka inggitan sila.

"I don't like it" simpleng sagot nito.

"Why?"takang tanong ko habang nakatingin sa kanya.

"Ayokong malayo sayo.." simpleng sabi nya na nag pa kilig sakin pero hindi ko pinahalata.

"Masyadong malayo ang Calamba para satin. Hindi ko kayang hindi ka makita sa tuwing sampung minuto. Mababaliw ako pag nang yari yon." Halos mapanganga ako sa sinabi nya.

Parang wala lang sa kanya ang magandang opportunity na nag aabang sa kanya!

"Clayton? Laguna lang yan , mag kikita padin naman tayo ha" sabi ko.

"I already said no to them" binitawan ko ang kamay nya .

"Anong sabi nila?"Gulat na tanong ko.

Huminga ito ng malalim bago tumingin sakin at tumingin muli sa daanan. Mukhang alam ko na to.

"Just accept it Clay. Your still new here , You can't just let go that big opportunity " pang ngungumbinsi ko." Alam naming magaling ka ng Arketekto sa ibang bansa , pero Sayang to.." Dahil sa pag kakaalam ko ay Isang malaking sikat na Incorporation ang naka toka kay Clay!

Ayoko din namang masira agad ang image nya dahil sa pag tanggi nya. Ang ayoko lang ay mawawalan sya ng trabaho ng dahil sa relasyon namin.

"Clay, hindi sapat na rason yon para hindi mo kunin ang Project nayon. Alam kong gusto mo iyon , grab it baby. I know you want it. " sambit ko at hinawakan ko na mismo ang kamay nya.

Napatingin sya dito at mabilis nyang hinalikan ang likod ng palad ko. Napangiti ako doon.

"Paano tayo? Hindi na kita makakasamang kumain"paranng bata nyang sabi.

Napangiti ako doon. "Then Skype or messenger. May paraan sa lahat baby. At alam ko namang..... hindi ka titingin sa ibang babae don. Diba?" I said.

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon