Kabanata 14

67 5 0
                                    

Everything has Change.

Walang Tama.

Walang hilo.

Walang suka.

Yan ang nararamdaman ko ngayon pag katapos namin uminom ng napaka rami kanina . First time ko iyon at First time ko ding uminom ng hard drink.

Pero bakit ganon? Parang wala lang sakin? Hahahaha baliw na ata bituka ko eh hahaha!

Habang paakyat ako ay napapangite ako sa naisip ko .
Tapos kanina nagulat ako kay gray at mama! Haaay baliw na talaga ako!

" Tss. " kumamot ako ng ulo ng...

* Blaaag!!

*Blaaaag!!

Biglang may malakas na pinto ang Sumarado! Naka rinig ako ng mga malalakas at mga nag mamadaling yapak sa pangalawang palapag kung san ako patungo!

Napatigil ako sa pag lalakad at tumingala dahil sa Gulat!

Grabe naman.... Sobra na nga ata talaga ako sa kape hahaha!

" A-antonio....! "

" Oh my god.... Ate..."

" Pare, dalhin na natin sya sa ospital!"

(O_o)

Ano yun!?

Sa mga narinig ko ay bigla akong kinabahan!
Ospital! ? Sinong dadalhin sa Ospital! !

Hindi na ako tumunganga sa hagdanan at mabilis na umakyta! At doon ako masnagulat sa nakita ko!

Parang May Malaki at mahabang dospordos na Pumalo sa aking Katawan dahil sa nararamdaman kong Manhid at Panlalamig! Tumaas ang mga balahibo ko!

Nanatili akong nakatayo habang pinag mamasdan ang maputla at walang malay na si mama!

" D-dad..." Utal kong sbai.

Buhat buhat ni papa si mama na parang bagong kasal... Hindi naka sabit ang braso ni mama kay papa ..... Kundi naka laylay ito na parang walang buhay.....

Gulat silang napatingin sa akin ....

" Oh my god z-zia! " Tita len.

Napalunok ako ng sunod sunod ng makita ang Mukha ng dalawa kong tita! Parang gripo ang nga luha nila!

Doon palang ako nakaramdam ng Lakas para lumapit kay papa!

Hinawakan ko si mama sa kamay at ini'angat iyon...

" M-ma.... M-ma... gising ..." Ginigising ko sya gamit ang pag yugyog ng kamay  nya.

" P-pa.... Dalhin na natin sya sa ospital! Baka lumala ang sakit nya... ang ubo nya. " Pag mamakaawa ko sa kanya.

Ang lamig ng kamay ni mama...

Hindi nag salita si papa kaya tumingin ako sa kanya . Blangko ang itsura at Parang Walang narinig.

Doon tumulo ang aking luha ...

" P-pa! Ano ba! Sabi ko dalhin natin sya sa ospital! " diko mapigilan ang aking sigaw.

Ngunit ng hindi padin sya nag salita!

Mahigpit kong hinawakan si mama at niyugyog!

'M-ma.... Mama! Gising please.... Dumilat ka....

Walang Tigil ang aking luha lalo na ng hindi ito gumalaw kahit ang kanyang dibdib!

Pinagmasdan kong madumi ang kanyang dibdib pero..... putangina! Hindi na sya humihinga!

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon