Kabanata 17

50 4 0
                                    

[A/N: Hi Guys!  If ever may gusto mag pa Dedicate just Pm me ! , Don't forget to vote and comment if you have concerns or something hahaha! Love lots! ]

*
*
*

Hindi ko pala namalayan na nakatulog ako sa aking upuan ng mag ala'sais na ng umaga .
Nagising na lang ako ng Maramdaman ko ang sakit ng matinding ngalay sa aking likod at leeg .

" Aa-aaish...!!!" Nag unat ako pati nadin ang leeg ko.

Humikab ako at tsaka umayos ng upo!

" Goon afternoon Madam Zhiendra. Malayo ba ang narating ng panaginip mo?" Nanlaki ang mata ko ng bigla na lang sumulpot sa Sofa si Dattom!

" K-kanina ka pa dyan!?" Gulat na tanong ko.

Nag madali akong kinapa ang mata kung may dumi ba at laking pasa'salamat ko ng wala naman .

Tumawa sya at humilata sa malawak naming sofa na parang kama nadin.

" Oo, It's weekdays Zia . Ako ang naka kota ngayon remember? "

Oo na no? Bakit ba hindi ko na'isipang umuwi kanina palang!?

" Bakit ka nandito ngayon? " tanong pa nya.

Ang sungit kahit kaylan.

(-.-)

Sya kasi ang ta'tao dito kapag weekdays,  ako naman pag sabado at linggo lang.

Tumayo ako at inayos ang dress kong suot at sinuklay ang mahaba kong buhok gamit ang daliri ko. Lumapit ako palakad sa kanya at umupo sa tabi nya . Tumingin sya sakin.

" Kahapon kasi ay nandito sila Vennice, Agatha at Cecy . Pero umuwi din agad sila bago mag alas'tres." Saad ko at ngumuso naman sya at bumangon sa pag kakahiga at humarap sa akin.

Napatitig ako sa Masungit nyang mata na Itim na Itim. Tinaasan ko sya ng kilay. Hindi mo maipag kakailang Walang tapon dito kay dattom! Yung kasungitan lang nya talaga... hahahaha!

" Oh? Bakit di nyo ako tinawagan? " Galit na tanong nya.

" It's only Girls bonding Dattom. Tsaka Bakit nga ba wala ka dito kanina nung pumasok ako dito ha? " ngumuso sya at nag iwas ng paningin.

" Ang aga mo naman umalis kung ganon?" Nakangisi kong tanong pa sa kanya.

" Tss. Isang beses lang naman ako umuwi ng Alas dose!. Sumakit kasi ipen ko kahapon ." Pagdadahilan nya . Hindi ako nag salita at tumitig lang sakanya with Naughty smile! Hahahaha .

Inirapan nya ako at Tumayo tsaka nag martsa pa upo sa swivel chair na tinulugan ko.
Inamoy amoy pa nya iyon tsaka Kunot noong inipit ang ilong!

" A-amoy laway naman dito!!! Kadiri ka Zia!!" Nandidiri nyang sabi pero naka upo padin sya doon.

(--,)

Maya-maya pa ay  umuwi na ako , tinataboy nadin ako ni dattom eh hahaha. Pag ka rating ko sa Bahay ay nag pagawa agad ako ng breakfast lunch ko kay Angelica. Nag babad ako sa cr dahil pakiramdam ko amoy alak ang buong katawan ko.

1:11 pm.

Pag katapos kong mag ayos ay Pinatuyo ko muna ang buhok ko tsaka bumaba dahil kumakalam na ang sikmura ko.

" Kumain kana Zia , Talagang sinadya kong damihan ito dahil alam kong gutom ka ." Naka ngiting saad ni angelica habang nag a'ayos ng plato sa harap ko .

" Mukhang masarap to lahat Angie . Tawagin mo na yung iba sabay na tayong kumain." Sumang ayon naman sya .

Maya maya pa ay nag si datingan na silang lahat.

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon