Crazy Cas.Iniisip ko na nandyan lang sya. Na busy sa trabaho. Na nag aalala na sakin at konting araw na lang ay uuwi na sya sakin.
Tapos na akong maligo , Suot ko ang damit ni Cas na simpleng pink V neck tshirt at maong na pantalon na hindi pa daw nya nasusuot. Thanks dahil nag kasya sakin kahit na medyo may kalakihan ang balakang nya kesa sakin.
Nag susuklay ako ng basang buhok habang nanonood ng TV news.
Hindi ako makapaniwalang napaka Bilis talaga ng balita. Ipinapakita ngayon yung pag dating ko dito at pag harurot ko. May nag pokus pa mismo sa bintana ko na medyo naka baba at kitang ako talaga ito.
Hindi ko na pinakinggan ang sinasabi ng nag uulat na ngayon ay live sa ibaba.
Napalingon na lang ako sa pinto dahil bumukas ito. Di nako nagulat ng makita si Gray.
Gray who are now Mad. Death glare is evidence on his face. Ang kanyang panga ay nag tatagis.
"I told you to go home and wait for me right! You're so stubborn! " singhal nya na Tinanggap ko na lang.
Di ako tumayo kaya sya ang nasa harap ko ngayon na may bitbit na dalawang Malaking Paper bag. Yung isa may tatak ng brand na damit at yung isa ay mukhang pag kain.
"O? Ano? Dika mag papaliwanag?" Masungit nyang sabi.
"Tsk. Oo na! Mali na ako. " I said while pouting.
Tumitig pa muna sya sakin bago hinilamos sa mukha yung isa nyang kamay. "Natanggap ko text mo na nasa byahe na ako. I bought you this, kumain ka naba?" Mahinahon na sya ngayon.
Diko mapigilang ngumiti na ikinabusangot nya.
"Hindi pa, tara." Aya ko .Mabuti na lang at May kanin na sinaing pala dito si Casandra kanina. Nagulat nga ako dahil sa ginawa nya.
Kumain kami ng tahimik, hindi sya nag sasalita at ganon din ako. Nang matapos ay Ako na ang nag hugas habang sya ay may kausap sa cellphone nya.
Nang matapos akong mag hugas ay inatake na ako ng antok. Nag lakad ako palabas ng kusina ng makita kong nakatalikod sya at may kausap padin.
"No.... Hindi ko pa nasasabi sa kanya.... Are you sure?.... Nakausap mo na sya tungkol don?.... are you going to file a case against her?..... I don't think so.... what about the---" hindi na nya natuloy ang sasabihin nya ng tumalikod ito kaya napaharap sya sakin.
I was stunned there and also him.
Sino kausap nya?
"Sino yan?" I said innocently.
He snapped a bit ."Friend. Matutulog kana ba Zia?" Napakunot ko ng makitang May ngiti sa kabi nya habang nakatapat padin ang cellphone sa tenga.
"Y-Yeah. Bukas ko na muli kakausapin si Mr. Dela cruz. Ikaw?uuwi kaba?" Nag lakad ako patungong couch upang kunin ang cellphone kong Fully charge na.
"Face the consequences Jerk."
Natigilan ako sa sinabi nya at nanlalaking matang tinignan sya.
He is smirking so boyish!
"What the hell? Sino ba yan?" Kuryoso kong tanong.
He shrugged. "Good night baby Zia, Sleep tight, don't dreams of Clayton."
"Baliw ka." I said . "Uuwi kaba? Teka alam naba ni dad?" Oo nga pala! Hindi ako nakapag paalam.
"I already told him. You're friends are in the mansion to be with dad. " nakahinga ako ng maluwag.
BINABASA MO ANG
My Long Lost Love
RomanceA Young Woman who Don't know what Path she will Follow. Doreena Zhiendra William , A Beautiful Woman in or out. Only Daughter of One of the Richest Family in this country. In just One day .... Good Mistake come to her life but Gone by one Mistake...