Hope Orphanage." Damn. " kanina pa ako lakad ng lakad.
Andami kong ginagawa . Halos lahat ng Empleyado ay may sari'sariling ginagawa.
" Jenny. Tapos na ba yung pinapagawa ko?"
" Ma'am, Dadalhin ko po sa loob in 3 minutes. "
Tumango ako sa kanya . Papasok na sana ako sa office ko ng may naalala ako.
" Diba 1pm tayo aalis?"
" Opo ma'am. Sasabay daw po tayo sa isang van kasama ang ibang bata. At yung iba ay sa Five star bus na sasakay papuntang Ternate mamaya."
Bumuga ako ng hangin . " Okay okay. "
Nakita nya ata kung paano ako kabahan kaya natawa sya ng bahagya.
" What's funny?" Tanong ko at tinikom nya agad ang bibig nya.
" Wala ma'am, Wag po kayong kabahan Maayos po ang lahat." Napanguso ako at bahagyang ngumiti sa kanya.
Pumasok ako sa Opisina ko at tinawagan ang Mga Tao sa Tagaytay. Maayos na daw ang lahat , Mamayang alas'tres daw dadating ang mga Regalo namin sa mga bata.
Naka'ayos nadin ang mga dala kong damit sa kotse kong nauna na sa Ternate.
Napangiti ako sa kawalan .
Mapu'puntahan ko na ulit ang anak ko...
Mabilis tumakbo ang Oras .
Sa iisang van kami ni Gray, OIC at ako . Kasama nadin ang mga Sekretarya namin.
Gray is serious on his Tablet kaya ako na lang ang nakipag usap kay Ronald.
" How was the Event of choosing Architect?" I ask.
" Ahmm.. Miss COO , Maayos naman po, halos hindi kami makapili dahil Pantay-pantay ang mga kakayahan nila. There's so many names with higher degree in their School at mahirap mamili. But I will make sure to you that the chosen will be the best for our company. "
Napangiti naman ako sa sinabi nya.
Nakakatuwa lang at talagang Tapat sila sa gawain nila. Yung iba kasi ay basta basta na lang kung mag trabaho.
" Can I have the copy of their names? , So I can Help you ." Nakangiti kong sabi.
Alanganing napatingin sya kay Gray na nasa tabi ko, Nasa likod kasi namin sya.
" Don't worry, Gray is okay with that. Diba?" Kinalabit ko ito pero hindi ako pinansin.
" Ah, Miss COO , Mag papasa na lang po ako ng kopya pero Ako na po ang bahala--"
" No, I will choose too. "
Hindi naman ito nakasagot at patingin'tingin kay Gray dahil baka pagalitan nanaman sya doon. Syempre hindi naman ako papayag doon.
Maya-maya ay nakarating na kami sa Tagaytay Hope Orphanage.
Napangiti ako sa dami ng banderitas na nakasabit sa mga poste. Nag mistulang Piyesta ang paligid , Pag kapasok namin sa gate ay doon kami sinalubong ng mga batang nakangiti na may hawak na flag kung nasan nakalagay ang Logo ng COCC .
Excited na ako! Ang daming bata! Naalala ko tuloy si baby Sean!!
Nang makababa kami ay doon ko narinig ang mga nag i'ingayang Banda .
Parang nawala lahat ng pagod ko ng salubungin kami ng mga nakangiting bata at sisters.
Yieeee!!!! Nakakatuwa! Kahit maingay ang sarap sa tenga ng mga tawa at hiyawan ng bata.
BINABASA MO ANG
My Long Lost Love
RomanceA Young Woman who Don't know what Path she will Follow. Doreena Zhiendra William , A Beautiful Woman in or out. Only Daughter of One of the Richest Family in this country. In just One day .... Good Mistake come to her life but Gone by one Mistake...