Kabanata 10

71 3 0
                                    

Homemade and Handmade.

Habang nag lalakad kami papasok ay madami kaming nakakasalubong na binabati ni mama. Nasa gitna ako nila mama at papa.

Todo ang ngiti nila sa mga bumabati at minsan pa ay pinapakilala nila ako sa mga hindi ko kilala.

Nang makapasok kami ay tsaka naman umusbong muli ang kaba sa dibdib ko.

'Geeeeeesh

Bulong ko sa sarile ko...

" Nasa kwarto mo ba anak yung regalo namin?" Halatang excited ang tono ni mama!

" Nope mom, Isinaman ko sa mga Gifts ng bisita . Hehehe " nauna na akong mag lakad para kunin ang dalawang box na kasama ng mga regalong nag lalakihan at nag liliitan na galing sa bisita.

"Yieee... I think I would like it!"

(0.....0)

Hindi pa nga nila nakikita eh!?

Napa iling akong Lumapit sa kanila. They sit together on the couch so I sit too.

Naka ngiti kong inabot sa kanila ang mga ito at nakangiti din nila itong tinanggap .

" I hope you like it hehehe "

Kahit na alam kong Magugustuhan nila iyon!

(^__^)

It's homemade and handmade of my geeat hands Hahaha! At kahit na Mabilis kong nagawa ay sinigurado ko namang perpekto ang pag kaka hulma ko!

Hahaha!

I'm very proud for myself!

(^_____________^)

"Of course naman anak! Hehehe ano ba laman nito?? " kuryosong tanong ni dad habang inaalog ng bahagya ang box.

" Honey , Baka masira yung nasa loob ! Wag mong alugin haha! *Cough!* * Cough* !"

Bahagya pang hinampas ni mama si papa sa balikat bago napa'ubo.

" Mommy? Okay ka lang?" Tanong ko.

Ngumiti sa akin si mama " Oo naman! It's just the season now baby .. It's stressing my health! " nakangiting saad nya at umubo ulit ng ilang beses.

Well She's right,  Hindi padin maintindihan ang Klima ng panahon ngayon kahit Disyembre na!

Minsan  Uulan , Tapos biglang titigil at A-araw!
At dahil doon ay karamihan sa tao ngayon ay inuubo at sinisipon .

" A-ah . Honey , Mag pahinga kana kaya muna?" Nagulat ako sa sinabi ni dad kay mama

Nakatingin lang ako sa kanila.

" Antonio~~ Ubo lang to! Ano ka ba ! *Cough * * Cough * tsaka kaarawan ko ngayon kaya Wag kang O.A ha?? Tara at buksan na lang natin to! " Nakangiti padin si mama pero Napansin kong...... Bigla biglang Umu-ubo sya .

at Iba ang Tunog ng ubo nya??

Ako lang ba nakaka pansin o Masyado lang talaga akong O.A?

Diba nga sabi ni mama na Dahil lang sa Panahon ngayon kaya sya nag kaka'ubo? Ano pang Iniisip ko!

( __ ____ ?)

" Oh anak? Are you with us?!" Naagaw lang ulit ang atensyon ko ng tumawa si mama at tawagin ako.

Napatitig ako sa mukha nya...
Ma pula ang labi , Fair skin and She's look like healthy ...

Tsk! Zia? She's Healthy!!! Ubo lang yan!

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon