Kabanata 46

53 2 0
                                    

FYI!!

[Magandang gabi! I would like to say sorry for the super late update! Problema kasi sa wifi at nag midterm na kami. Pasensya na ulit. And enjoy this chapter! 😊☺]

*

*

*

Regret.

Dahan-dahan kong tinulak ang pinto. Mabigat man sa pakiramdam ay pumasok padin ako dito. His abandoned scent is still here attacking my nose.

So this is his Office.... Very neat and clean. The unique style of his wallpaper make me miss him more. I walk towards on His table and run my fingers on it.

I smile when It's clean.

Aking hinila ang Swivel chair at walang alin'langang umupo doon.

Kanina pa tapos ang Press conference at masasabi kong na stress ako kay Lily Brigella! That Girl is so brave to face me and my family just to Ask me so many personal questions!

Akala naman nya ay hindi ko sya lalabanan? I want to laugh so hard when she walk out in my sophisticated answer!

Ipinilig ko ang aking ulo at kinalimutan na iyon. Napanguso ako at natulala dito.

Kahit na nalinis ko na ang aking pangalan ay hindi ko padin makokontrol ang utak ng mga tao kung maniniwala ba sila o hindi.

Sa ngayon ay mas'gugustuhin ko na munang isipin ang ibang bagay kesa naman Ma stress ako sa pag chichismisan sakin.

Bumuntong hininga ako at napa tingin sa pinto ng marinig na may nag bukas nito.

May kabang umusbong sa aking Dibdib at may konting parte saking umaasa na sana sya na ito....

Ngunit nag kamali ako. Ang kaninang ngiti sa aking labi ay nawala ng parang bula.

I forgot to mention that My friends is also still here, and they are in my office waiting for me.

"What are you doing here?" Tanong ko kay Gray.

Bumusangot ito sa Sinabi ko. He's just standing in Door. Hindi ba sya papasok?

"I have a very bad news." Napairap ako sa sinabi nito.

Tanginang bad news yan.

"The reporters are just now in katungkulan beach. They are now doing the ambushed interview with Mister Brian Dela Cruz. "

Para akong nabuhusan ng malamig na tubig sa aking kina'uupuan.

W-what happen? Bakit sila naman ngayon ang trip ng mga yon!?

"And I have source that Cl--" I cut his word.

"What happen Gray!? I don't understand? Bakit nadamay sila?" Tumayo ako at mabilis na lumapit sa kanya.

Halata sa mukha nya ang pag kakagulat sa pag sigaw ko.

"I-I think may nakapag sabing doon ntin dinala si sean. "

Napa kuyom ako ng kamo at di mapigilang mag mura!

"Fvck you Liza! " singhal ko at nag madaling lumabas sa kwartong iyon at iniwan sya. I heard him calling me.

Kung kanina ay Sobra na akong nag pupuyos sa galit ay ngayon naman ay tuluyan ng umapaw at sumabot ang galit ko.

Alam kong si Liza lang ulit ang mag tatangkang mag kalat nito. Kung nagawa na nya noon, magagawa padin nya ngayon.

Ayos lang sakin kung Ako lang ang Guguluhin nila eh, pero kung ibang tao na , na walang ginawa kundi tumulong lang sakin ang Madamay pa. Hindi ako makakapayag!

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon