Seanela Claire William
Looking at her ,wearing a white floral dress .Sleeping tightly with a Light make up in her fluppy face, make my heart melt.
I remember her smile , laugh .... a genuinely smile. How she call me 'Mama' , how she hug me , how she make me smile everyday.... And how she comfort me when Im in such situations. Damn, I miss my baby.
My tears started to flow again .
Hindi ko na mapigilan ang sariling humagulgol habang tinititigan ang aking anak na nakahiga sa loob ng kabaong na ito.
I want to open this damn glass and hug her!
" My Sean....."
My brother gray start to comfort me but he is not helping.
Mas lalo lang akong napapaiyak sa kanyang pag hagod.
Na'aalala ko pa kung bakit nang yari ito samin...." Mama, B-bakit mo naisipang makipag kita samin?" Mahigpit ang hawak ko sa aking anak.
Nasa sikat at mamahalin kaming cuisine dito sa bayan. At laking gulat ko ng Imbitahan kami ni mama ngayon.
She's Angry with me and In my daughter.
Hindi nya kami tanggap, Nang malaman nyang buntis ako pag katapos kong gumraduate ng college ay Gusto nyang ipalaglag ko ang bata.
But I refuse.Kahit na iniwan kami ng Long time boyfriend ko dahil kahit sya ay hindi nya tanggap at gusto nyang ipa-abortion ko ito.
She Drink her wine and Look at my child. Her thin lips are now in thin line. Maslalo akong kinabahan sa titig nya sa anak ko.
Ano? Pupwersahin ba nya akong Ibigay sa social welfare si sean? No! She's my child! Kahit na takutin pa nya ako ay Hindi ako makaka'payag sa gusto nya.
Seanela Claire William, She's my daughter. Five years old na sya at kahit na hindi ko sya madalas na nailalabas sa condo unit ko ay Masasabi kong Matalinong bata sya . She even can write her name , count a numbers , sum and subtraction and She can understand whats is her around.
Mana sya sakin .
" Mama , I want water." Sean look at me , ngumiti ako sa kanya at inabot ang malamig na tubig sa isang bago at Marahan syang pinainom . Ibinalik ko din iyon ng Nakuntento na sya.
" What's your name?" Nagulat ako ng tanungin nya ito.
Sean smile at her " Im Seanela Claire William , Five years old ." Hindi mawala ang mata ko sa naging reaksyon ni mama.
Probably she's shock when she heard our Surname in Sean . Dapat lang naman na Dalhin ni sean ang apelyido namin dahil ako ang ina nya at wala na syang ama.
" S-sean.... haa" She look at me and then to sean " Y-you look your mother when she's just like your age ago..." hindi ko alam kung nauutal ba sa inis si mama o sa kung ano man.
I don't know what is her motive .
" Are you my Grandma?" Sean look at me . " Ang sabini Tita vennice lahat ng mommy may Mama din . Ikaw po ba ang Lola ko? " Dire-diretso mag salita si sean.
What the heck!? Vennice! How dare you to tell like that in my child! , I can't believe it, sean is a fast learner and Even it's good I'm still bothered when She start to talk specially when it comes my Relatives!
" Oh... hahaha " nanginig sa tawa ang balikat ni mama na ikinagulat ko. " Yes Baby girl, Im your grandma and I want you to call me Momshie not Lola "
Oh. God. What's happening? What's your Motive Ma?
" Hmmm,Mama is it okay kung Tawagin ko syang Momshie?" Sean said while pouting her tiny lips.
I can't resist to smile even my lips is shaking. I manage to calm down and take a deep breath so my damn emotions are not taking over .
BINABASA MO ANG
My Long Lost Love
RomansaA Young Woman who Don't know what Path she will Follow. Doreena Zhiendra William , A Beautiful Woman in or out. Only Daughter of One of the Richest Family in this country. In just One day .... Good Mistake come to her life but Gone by one Mistake...