Kabanata 29

52 2 0
                                    

Beautiful Day.

Kanina pa ako nakaupo sa kama. Habng utong gwapo kong kapatid ay kanina pa salita ng salita .

Tss. Kahit kelan din pasaway to eh.
" Hindi mo naman kaylangan pumunta dito. Ayos lang ako " I demand . Okay naman ako ay buhay , dapat initindi na lang nya ang Kompanya!

He look at me na parang ang hirap kong umintindi. Kaloka! Ako oa ang mahirap umintindi?  Huhuhu.

Tinignan ko din sya na parang Ang hirap nya pakiusapan.

" Paano yung company? Iniwan mo na lang bigla yon" He pinch his Nose bridge. Bumuntong hininga ito at ginulo na lang ang buhok ko.

Tignan nyo to ==____== Bipolar amputek!

" Ngayon lang naman Zia. Bukas babalik na ako doon kasama ka.."

Inangat ko agad ang ulo ko sa kanya. " Ano? Akala ko ba two weeks pako dito?" Nakataas ang kilay ko.

Ngumisi sya sakin . Eh? Baliw na ba to si Gray?

" Kakaylanganin ka ng negosyo mo ngayon Zia" Nag pantig agad ang tenga ko sa sinabi nya!

" Oh my god! Nalugi na ba ang AN!? Waah! Tara na balik na tayo!" Hinawakan ko sya sa kamay.

Hindi pwedeng bumagsak ang AN! Ilang taon ko palang ito natayo at hindi ako papayag na hindi manlang Nakakapag tayo sa ibang parte ng Pilipinas!

Huhuhuhu Hindi pwede!!!

T^T

No!!!!!!!

" Gray!!! Tara na! Kaylangan ako ni Dattom , sabi na eh hindi nya kakayanin pag may Problemang mang yari!" Natataranta na ako dahil andaming pumapasok sa utak ko.

Ngunit hinawakan nya ako bigla sa balikat.
" Zia! Zia!" Marahas akong pinaupo ni Gray sa kama .

Matalim ko syang tinignan.

" Gray naman eh!" Mawawala na nga yung Bar ko ayaw pa nyang umuwi ako! GUSTO BUKAS PA! EH PANO KUNG NGAYON NA PALA PINA-BAKWET MGA GAMIT KO DUN!?

PUTEPETE!!! Ako halos mag wala na dito pero sya Kalmado lang!!!

" Hindi mawawala ang Aesthetic Night. Okay? , May mga papeles lang na kaylangan ikaw ang Pumirma. Kalma lang Baby! "

" Totoo?" I asked then he nod.

Napahawak ako sa dibdib ko . Pheeeew! Kinabahan ako don haa...
Mabuti naman at iyon lang .. hindi ko ata kayang mawala ang Pinaghirapan ko.

" Mabuti naman.... pero babalik paba ako dito? Paano yung mga bata?" Tanong ko ng kumalma nako.

" Ronald and the other Directors will stay here until next week. Tapos ang natitirang isang linggo ay ang Iba namang Staff and nandito kaya wag kang mag alala. "

Tumango naman ako at nalinawan na .

Ano kayang Papel yun ? Siguro importante iyon o kaya sa malaking kompanya galing.
Wala namang nabanggit sa akin si Dattom kanina nung tawagan nya ako.

Speaking of....

" Gray? Ilang oras nakong tulog?" Tanong ko.

" Anong oras? araw kamo! "

"Weeh?? Totoo!? "

Araw? Hindi kaya dalawang araw nakong tulog?

" Oo, pero isang araw lang. "

Peeew! Kala ko naman ilang araw na.

Nakaramdam ako ng pangangalay ng likod kaya sumandal ako sa headboard ng kama.

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon