Kabanata 6

96 4 0
                                    

Change for Good.

Hindi ko na inabutan sila mama dahil inantok na ako ng mag alas syete .

Kinabukasan ay maaga akong bumaba para makasabay ako sa kanilang kumain.

" Zia, maaga pa ha?" Naabutan ako ni melly na bumababa sa hagdanan.

" Good morning po , Gusto kong sumabay kumain kila mama eh."

Ngumiti sya sa " Talagang Hindi na nabago sayo yan .... O sya nandon na sila hindi pa bumababa ang kuya mo kaya gigisingin ko na."

Ngumiti din ako at nag pasalamat.

Na'alala ko yung sinabi nya na Hindi na ako nag bago . Gusto ko kasi noon na lagi akong sumasabay sa breakfast kila mom and dad, dahil busy ako sa school at busy sila sa business ay minsan lang kami mag kasama.

" Good morning! " bati sakin ni dad.

" It's too early Zia, morning " hinalikan ko silang dalawa sa pisnge.

Tumabi ako kay mama habang si papa ay nasa tabi nya pero nasa pwestong dulo,

" Well, ang hirap pala iwasan ang nakasanayan na lalo at nag balik na ako dito ."

Napatingin si mama sa akin habang si dad ay humihigop sa kape nya at may nakatabing dyaryo sa gilid ng plato nya.

" Z-zia , I'm very grateful that you forgive me ... and I'm so happy that your back , " nakangiting sabi nya.

Kita ko ang pag ka sinsero nya sa sinabi nya. Pero hindi ko inaasahang sasabihin nya ito ngayon!

" Hindi lang sya Bumalik Mariel, She's back with her Maturity...." Si dad

" And that's why I'm so more happy so much.... "
Nag ka tinginan sila at sabay tjmingjn sakin ng may ngiti.

" Mom ,Dad..... This is Because of Sean , she made me more Strong and Matured. Satingin ko ay hindi ako matututo sa buhay kung hindi sya dumating sa akin... You know, Change for good."

Wala akong Ibang ibig sabihin doon dahil nang galing sa puso ko iyon .

" Salamat nadin ma sayo  dahil kung hindi mo ako pinalayas ay hindi ako Matututo ng ganito , Madami akong natutunan ma.... Siguro kung hindi sya dumating sa buhay ko ay maayos ang lagay ko sa nag daan na taon pero I am very Thankful and blessed even she's become one of me . Mas lalo kong napatunayan ngayon na kaya ko ang lahat dahil sa mga naranasan kong pag subok "

Hinawakan nya ang palad ko at hinimas ito , habang si papa ay tumatango at naka ngiti sa akin .
Kahit na hindi sila nag sasalita ay alam kong Naniniwala sila sa akin ....

Mabilis at magaan din kaming Kumain ng umagahan . Sabay sabay ulit silang umalis pero nasa sariling nyang kotse si gray , habang sila mama ay nasa limousine.

Mabilis kong kinuha ang Luma kong Ipod at binuksan ang wifi . Nag lakad ako palabas ng Bahay at nag tungo sa Swing na tigdalawa .

Umupo ako at tinulak ng marahan ang sarili gamit ang paa.
Madamo dito pero malinis , nag kalat ang mga tagapag linis ng buong mansion kaya Hindi ako mag isa dito sa labas.

Nang ma'open ko na ang account ko sa skype ay agad kong tinawagan ang bestfriend ko dahil saktong naka online sya.

" Vennice! " sinagot nya agad ,

Una ay malabo ang camerang nakatutok sa kanya pero naging maayos at malinaw din ...

Napa'kunot ang noo ko at tinitigan ng maige ang Video screen nya ......

( * ..... * )

Nanlaki ang mata ko sa Nakita kong suot nya ! It's a Metallic Faux Leather jacket!!! Kulay light pink at Talagang nakaka pang akit!

My Long Lost Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon