Chapter 8

4.8K 90 2
                                    

SOMEONE's POV

OHMY! bakit naman bigla biglang umulan, wala pa naman akong dalang payong buti na lang may nakita ako waiting shed tumakbo ako papunta dun para makisilong.

" Laaammmiiig " grabe naman kaya pala sobrang dilim kanina uulan naman pala.

Yung mga tao nagsisitakbuhan na rin..  dito na lang muna ako magpapatila ng ulan.

Kailangan ko muna palang tawagan si Manager Sabrina.

Saktong paglabas ko ng phone ko tumatawag na siya.

-" Manager, sorry baka hindi na ako makapunta biglang umulan ng malakas eh "

Habang kausap ko si Manager sa kabilang linya nakuha ng atensyon ko ang isang babaeng naglalakad at basang basa na siya.

Tinignan ko lang siya parang kung may ano sa kanya dahil hindi niya napapansin na basang basa na siya ng ulan. Baka magkasakit siya.

- " ui Aliyah nakikinig kaba? sabi ko pupuntahan ka na dyan ni  Steven kaya dyan ka lang daw.. UI Aliyah! "

-" ALiyah nakikinig kaba?"

* BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEP *

Napatayo ako bigla .. yung babae.

" MAY BALAK KABANG MAGPAKAMATAY?!"

" sorry po "

" MGA KABATAAN NGA NAMAN OH! MAPAPAHAMAK PA AKO "

" sorry po " umalis na yung kotse at naglakad na yung babae pero bago pa siya makaisang hakbang bigla siya nawalan ng malay.

- " huh?! aah oo, Manager I'll call you later hah! "

- " Aliyah wa---"

I hunged up at agad na pinuntahan yung babae.. basang basa na siya at wala na siyang malay. Bakit naman kasi siya nagpaulan .

" Miss, miss "  hindi siya sumasagot .. Nako, Ano na bang gagawin ko .. wala namang dumadaan na tao o sasakyan .

* BEEP BEEP *

* BEEP BEEP *

" Aliyah! nasaan ka?" napatingin ako sa waiting shed at nakita ko si Kuya Steven.

" Kuya Steven I'm here.. " napatingin naman siya sa pwesto ko at nagulat, dali na kuya

Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon