" Happy Birthday to my one and only baby girl, Happy sweet 16 Althea!! " they hug me ng makadating agad ako sa venue ng birthday ko. Hindi ko inexpect na ganito ang aabutan ko sa araw ng birthday ko. Wala akong alam sa lahat ng ito. So this is what my parents are up to, kaya pala lagi silang wala. Now, naguguilty ako kasi nagalit ako sa kanila. Nagalit ako dahil nawawalan na sila ng time sa kin ayun naman pala, they were planning this from the very start. Tears running to my face when they hug me. Pinunasan ni Mama ang luha ko.
" Sssh! don't cry baby girl, masisira ang make-up mo " natawa kami sa sinabi ni Mama, muli ko silang niyakap ni Papa. I love them so much.
" The party will start any minute now, mauuna na kami sa labas. " they smiled at me before going out. Umupo ako at kinuha ang phone ko para tawagan si Darryl, na saan na ba ang isang yun? I was about to dial his number ng mag-register ang pangalan niya sa phone ko.
" hello? "
[ where are you? ] what? niloloko ba ako ni Darryl?
" uhm, sa ***** hotel? "
[ what are you doing there? ] seriously? hindi niya alam? asaan ba siya at bakit parang hindi niya alam kung anong meron?
Oo nga pala, surprise party sa akin 'to pero hindi ba siya sinabihan nila Papa at Mama?
Suddenly I heard him chuckled on the other side. What's wrong with him?
" what? " mataray na sabi ko, naiinis ako sakanya.
[ What's with the face? birthday na birthday mo nakabusangot ang mukha mo ]
" Paanong hi---" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng marealize kung ano ang sinabi niya, napalinga ako at napatingin sa pinto kung saan nandun siya nakasandal sa pader at nakangiti.
" masaya ka na, na inasar mo ko sa araw ng birthday ko? " nakangiti lang siya habang palapit sa akin. Hindi pa din niya binababa ang phone niya.
[ Masayang masaya, Hahaha! stop being so grumpy birthday girl ] tatayo na sana ako para sapakin siya kaya lang inupo niya ulit ako. Binaba niya ang phone niya at nakangiting nakatingin sa akin. Those pair of eyes of yours Darryl, it always make my heart beat fast.
" drooling over me birthday girl? " ngumisi siya dahilan para bumalik ako sa sarili ko. Sinimangutan ko siya. " hindi ka na mabiro ah!, nagbirthday ka lang "
" Darryl naman eh "
BINABASA MO ANG
Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED]
Teen FictionAll Right Reserved - January 2014 ♥ (Unedited Version) This is a stand alone story. But this is also connected with my newly released series entitled "Xtreme Cut Series". First installment title "A kiss of goodbye" Thank you!