Chapter 7

4.5K 88 2
                                    

* IAN'S CALLING *

" Excuse me " lumabas ako ng kwarto at sinagot ang tawag... 

Nakaramdam ako ng kaba habang naglalakad papuntang garden. Ian called me and he wants to talk to me. Gusto kong hindi na pumunta pero may kung ano sa akin ang naguudyok na puntahan ko siya.

Pagdating ko sa garden I saw him and my heart starts to beat so fast.. I want to run away, hindi ko kayang makita siya, makita siyang nasasaktan because I know hindi naging maayos ang pakikipagbreak ko sa kanya.

When he saw me nagulat ako dahil bigla niya akong niyakap, he hugged me so tightly na para bang wala na akong takas sa mga yakap niya na yun.. ang I love it.. I want him to hug me like this but no.. I should get back of myself.

Kumawala ako sa yakap niya,

" Tell me Althea na hindi totoo , hindi yun totoo right? " I don't understand.. anong ibig sabihin ni Ian?

" hindi totoo ang alin? "

" Na siya ang reason kung bakit mo gusto makipagbreak sa akin..  si Darryl na naman ba Althea? siya na naman ba? " how did ... he knew ,

" He has nothing to do with our break-up Ian.."

" pinagtatakpan mo pa siya kahit alam natin na siya ang reason kung bakit mo gusto makipagbreak.. Althea I know everything I know at hindi ako tanga para hindi malaman ang lahat , usap usapan sa buong campus na fiance mo si Darryl at gusto ko mismong manggaling sayo kung totoo yun o hindi kaya please Althea tell me the truth.. "

Ian.. hindi sa gantong paraan na malaman mo ang totoo but it looks like na hindi ko na mapipigilan ang kumakalat na yun ..

Naiiyak na ako .. I really wanted to run away with all of this.

Hinawakan niya ang magkabilang braso ko at hindi ko na napigilan my tears started to fall.

" TELL ME ALTHEA KELAN PA?! KELAN PA ?"

" I'm sorry " wala na akong mukhang maihaharap kay Ian dahil sa kahihiyan .

Sino ba naman ang hindi magagalit kung ang boyfriend o girlfriend mo my fiance na iba.. I know how he feels and it breaks my heart na nasasaktan ko siya.

" Sorry? sorry na lang ba Althea... I just wanted to know the truth .. kelan mo pa ako niloloko?"

" hindi kita niloloko Ian.. I never did that."

" THEN TELL ME KUNG BAKIT? WAG MO NAMAN AKONG GAWING TANGA ALTHEA.Akala mo ba hindi ako nasasaktan sa nangyayari? Nakipagbreak ka and until now hindi ko alam kung bakit mo ginawa yun tapos ngayon maririnig ko na lang na fiance mo si Darryl at nakaplano na ang kasal niyo? hindi ako naniwala sa mga sinasabi nila because I trust you , because you are the one who knows the true reason pero ngayon bakit? "

Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon