Chapter 16

4.6K 79 0
                                    

 I dedicate this chapter to one of my Idol and friend of mine here in Wattpad. Please do support her stories it's worth a read. :D 

Diane's POV

OhmyGod! Bakit ang sakit sakit ng ulo ko. Parang binibiyak na ewan, tyaka paano ako napunta dito at bakit nandito si Nathan.

" oy! kanina ka pa dyan? Anong ginagawa mo dito at nasaan ako? wait! " nilibot ko ang paningin ko. Hindi ko 'to room. Hindi kaya.. " Don't tell me.." 

" nasa house tayo nila Althea. We can't take you home last night dahil baka makita ka ng mom mo na ganun ang itsura. " wait! what? ano bang nangyari?

" What do you mean ganung itsura? may nangyari ba? " bakit wala akong maalalang nangyari kagabi? Ang naalala ko lang is nung nandun kami sa bar at nagkukwentuhan.

" Wala ka bang maalala sa nangyari kagabi?" may nangyari ba? nako! Diane ano na namang ginawa mo.

" bakit anong nangyari kagabi? don't tell me may nagawa na naman akong hindi kaaya aya. Tell me Nathan. Meron ba?" 

" walang nangyari. You're good " buti naman! grabe aatakin ako sa puso nun ah.. at buti na lang hindi nila ako inuwi sa bahay dahil for sure mom is there. 

* RIIIIIIING *

O.O speaking of. 

" hello mom " napatingin ako kay Nathan na kasalukuyang napatingin din sa akin.

( where are you? hindi ka umuwi kagabi, ikaw bata ka meron kang bahay na uuwian kaya umayos ka. Tell me where are you? )

Sabi na nga ba gan'to na naman ang reaction ni Mom. Kahit nasa kabilang linya alam kong magkasalubong na naman ang dalawa niyang kilay.

" Nasa house po ako nila Althea. I told dad yesterday na magslesleep over kami dito. Did dad told you?" 

( no.. he didn't .. HONEY WHY DIDN'T YOU TELL ME NA SA IBANG BAHAY MATUTULOG ANG ANAK MO! IKAW!.. SORRY HONEY NAKALIMUTAN KO. hello Diane .. are you still there ?)

" yes mom "

( ok .. I need to go. We still need to talk paguwi mo.. and by the way tell Althea and Darryl my regards to them ) 

And then * TOOT TOOT * 

yeah! she hunged up. Ganun naman lagi si Mommy. Pero natatakot ako umuwi I know i-interrogate niya ako paguwi ko. 

I suddenly remember na nandito rin si Nathan sa kwarto. Oh! wait.. ba-bakit parang na awkward ako sa presence niya ngayon. ? 

" uh uhm. Nathan.. paano pala ako napunta dito? ang naalala ko lang kasi nasa bar kami nila chesca at althea " napatingin siya sa akin. The way he look at me bakit parang nagagalit siya? " galit kaba?" 

" ...." Hindi siya sumagot. Wait! first time ko lang makitang ganyan si Nathan. May nagawa ba ako?

" Oi! sumagot ka naman, galit ka ba sa akin? may nagawa ba ako? oi! " hindi pa rin siya sumagot pero nagulat ako ng biglang tumayo siya at hinawakan ang knob ng pinto. 

 " Bumaba kana, Althea's waiting for you " sabay labas ng pinto. Ok! what happened? bakit ganun siya bigla? bakit ang cold ng voice niya. Ay ewan! naguguluhan ako sa lalaking yun. 

Bago ako bumaba I fix first myself. Grabe ang ganda ko pala talaga. Gorgeous Diane! 

Pagbukas na pagbukas ko ng pinto parang mababasag ang eardrums ko. " WHAT?! Half a million? are you serious?" boses ni chesca nandito pa lang ako sa taas pero rinig ko na ang boses niya. ano bang problema ng babaeng 'to? kaaga aga sumisigaw. Nakita ko naman sila Althea, Darryl, Nathan at Sky sa baba. ano 'to my meeting? 

Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon