Chapter 15

4.7K 89 0
                                    

A/n: Sorry kung may typo errors sa bus ko ginawa ang chapter na 'to. and phone lang gamit ko.

+++++++++++++++++++++++++

Althea's POV

"Ugh!" My head hurts. Napadami ata ang inom ko ng wine kagabi. I open my eyes,where am I?

Bigla kong naalala ang mga nanyari kahapon. Ah yeah! Kasal na nga pala ako. Napansin kung nasa lapag ang wedding dress ko. Kinuha ko naman yun at nilagay sa gilid ng kama ko.

Napabuntong hininga na lang ako at biglang naalala si Ian. Kamusta na kaya siya? The last time I saw him ay yung may kasama siyang babae.

Naiiyak na naman ako. Pinagpalit naba ako ni Ian? Ganun na lang ba siya kagalit sa akin para ipagpalit ako agad? Kung sana lang pinakinggan niya ko.

* creeek *

Napatingin ako sa gilid at sa gulat ko nabato ko sa mukha niya ang hawak kong unan.

"What are you doing here? And why are you wearing like that ?! " paano nakatapis lang siya at kita na ang..ang. Ugh! Althea umayos ka.

" Tss " unti unting lumapalit siya sa akin.. Is he out of his mind. Anong gagawin niya. Ako naman 'tong paatras ng paatras.

Oh Lord. Ayoko po magkasala kay Ian. Please!

" subukan mong lumapit ibabato ko 'to sayo " nakasmirk lang siya at parang walang narinig sa sinabi ko at daretso lang sa paglalakad. Hindi ko namalayan nasa harap ko na siya at ang pusisyon namin nakaupo ako at siya nakatayo so it means ang nakikita ko is yung..yung..

" ouch! What was that for ?! " pitikin ba naman ang noo ko.

" what are you thinking? Pervert." Sabay alis sa harap ko. Pe-pervert? Ako? Ako pa tlaga?!  Aba at ang lalaking yun.

Wait !galing siya sa cr ko so ibig sabihin. Whaha! Ang lalaking yun.

********

Buong araw nandito lang ako,I mean kami sa bahay. Nagayos ng gamit, naglinis at kung anu-ano pa. Kaya lang bwesit na Darryl na yun, nakakainis talaga siya.

* Flashback *

" ang feeling mo naman, I'm just doing this dahil dito na ko titira as If namang may choice ako. " paano kasi sabihan ba naman akong nagseseryoso sa pagiging 'WIFE' niya. Hello?may choice ba ko? Wala naman, ano naman gagawin ko buong araw nakatunganga lang.

Hindi siya sumagot at iniwan ako. Kainis yun. Pero mas ok na yun ng mas mapadali ang pagaayos ko.

* End of flashback *

It's already 6pm in the evening, I'm so tired at gutom na ko. Bubuksan ko na sana ang pinto ng biglang may nagbukas nito sa kabila.

" Diane?! "

" whaha! Friend I miss you"  bigla naman niya kong niyakap. Anong ginagawa niya dto?

"What are you doing here ?!"

" hi Althea!, such a good place you have here. " napalingon ako, pati si chesca nandito rin ?

" anong ginagawa niyo dito?"

"Darryl called us and invited us for dinner. " he what?!

" seriously?" Parang hindi naman kapanipaniwala.

" yeah! Nagulat nga kami dahil bilang naginvite " Diane

" actually may isa pang reason " napatingin naman kami ni Diane kay chesca.

Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon