A/N: Happy 3k reads!!! nakakatuwa lang dahil may mga nagbabasa nito. I know paulit ulit na pero thank you sa inyo.Binibigyan niyo ko ng strength to finish this story.
At ngayon sobrang ganado ako mag update. ^_^
Althea's POV
Hindi ko alam kung saan na ako dinala ng paa ko. Napaupo na lang ako bigla.
Bakit ba ako tumakbo? bakit ako umalis?
Naguguluhan na ako.Sabi ko tama na,ayoko na. I already made a promise to myself na hindi na ako iiyak na tama na ang lahat.
Ibang klase talaga trumaydor ang mga luha ko. Hanggang kelan ba ako masasaktan. Dahil ngayon palang give up na ako. Please ayoko na.
" pangisang libo mo ng luha yan " napatingin ako sa tumabi sa akin. Anong ginagawa niya dito?
" diba may klase ka? bakit ka nandito? " pinunasan ko ang luha ko.
" pinaguusapan lang naman nila ang tungkol sa School Festival" so nandun na sila sa room ni Darryl.
Napa 'ah' na lang ako.Wala naman akong sasabihin sa kanya mukha din naman wala siyang sasabihin.
Napatingin lang ako sa langit. Ang awkward lang. Napatingin ako sakanya.
"Darryl/Althea " sabay pa namin. Napaiwas ako ng tingin.
" ikaw na mauna " sabi ko. Bakit tinawag ko siya?
" no you go first. "
" ah. Hindi na. nakalimutan ko na sasabihin ko" wala naman talaga akong sasabihin. Nagulat ako ng bigla ko siyang tinawag
" you sure? " I just nodded at him. Tumayo naman siya at pumunta sa harap ko. Napatingin ako sa kanya at sa gulat ko nilahad niya ang kamay niya.
" Want to run away with me? take it or leave it? " and he smiled at me.
For the first time I saw him smile. A genuine one. But wait. Should I take it?Should I run away with him?
*****
" where are we going?kanina pa tayo tumatabok. Wait Darryl pagod na ko" bumitaw ako sa hawak niya at umupo sa bleacher. For God's sake kanina pa kami tumatakbo at ang layo layo na namin sa school.
" Ok let's have a break for awhile " umupo siya sa tabi ko and I glared at him.
"what?!"
" saan ba talaga tayo pupunta? "
" you want to runaway diba? then yan let's runaway " runaway. oo runaway.
" so talagang runaway tayo? takbo lang talaga? walang specific place kung saan tayo pupunta?" ikaw kaya tumakbo at nakauniform pa
" kung saan na lang tayo mapadpad ng paa, Althea "K.Fine.
Almost 10minutes din kaming nakaupo. At here we go again running. As if iniiwan namin ang lahat lahat. Takbo kung saan kami mapunta.
Napahinto siya sa pagtakbo. Oh! pagod na agad?
" why did you stop?" Hindi niya ako pinansin at naglakad lang. Problema niya? tinignan ko ang lugar and it looks familiar
The treehouse. I remember now. This is the place where we used to play back then. Dito kami halos buong araw na nakatambay, naglalaro.
I thought tinanggal na ang treehouse na 'to.
" want to go there?!" ang tinutukoy niya ay yung treehouse. Sobrang gusto kong umakyat dun.
" pwede ba? " humarap siya ulit sa akin at nilahad muli ang kamay niya.
BINABASA MO ANG
Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED]
Ficção AdolescenteAll Right Reserved - January 2014 ♥ (Unedited Version) This is a stand alone story. But this is also connected with my newly released series entitled "Xtreme Cut Series". First installment title "A kiss of goodbye" Thank you!