Chapter 20

4.2K 73 3
                                    

CHESCA's POV

When I got home imbis na matuwa mas lalong uminit ang ulo ko.

" why are you still here? diba umalis na si daddy. You don't have any business here anymore. "

" come on chesca let's fix this. Nagpaiwan ako para makausap ka. " fix? spell A-S-A.

"well umuwi ako para magpahinga at hindi makipagusap. Now you may go " nilagpasan ko siya pero bigla niyang hinawakan ang braso ko.

" ANO BA?! " I don't care kung marinig ako ng mga maids. Pamamahay ko 'to and I can do everything I want.

" I just want to fix everything because soon magiging stepmother mo na ko. " The hell! Ang dati mong kaibigan magiging stepmother mo?

" and so? "

" chesca.. please ang hirap ng ganito. Galit ka sa akin yes I know that pero sana kahit konti isipin mo na may pinagsamahan tayo noon, na minsan naging magkaibigan tayo "

" wala kang alam sa salitang kaibigan Bea. Kung tutuusin hindi naman kaibigan ang meron tayo diba? you only used me to get my Father. So anong alam mo sa salitang kaibigan hah?! " umiyak na siya. As if I care sa pagiyak niya. Yun naman talaga ang totoo she befriend me to get my father.

" Hindi naba talaga natin mababalik ang dati ? yung dating masaya pa tayo, yung panahon na lagi tayong nandyan sa isa't-isa? "

" manhid ka ba o sadyang nagpapakatanga ka lang? wala ng chesca at Bea na babalik sa dati at hinding hindi na mangyayari yun."

" I'm sorry chesca.. I'm so sorry"

" kung nagsosorry ka dahil sa panloloko mo sa akin, sa pagangkin sa daddy ko, sa pagpatay sa mommy ko at sa pagsira ng pamilya namin save it for yourself because I will never forgive you for everything you've done to my family. Never! " at tuluyan ko na siyang iniwan na umiiyak. Umakyat na ako sa kwarto ko at humiga sa Kama.

Ayoko na. Francesca matatag ka hindi ka magpapaepekto sa mga yun. Forget them.

Sisiguraduhin ko na pagsisisihan niya ang lahat.

* Thenextday *

I woke up early. I know she's still here. Kung ayaw niyang umalis. Fine. She stay then I go but It doesn't mean na hahayaan ko lang siya na nandito sa bahay.

Nilagpasan ko lang siya.

" saan ka pupunta? "

" stop acting like you care and stop acting like you're my mom because you never will " lumabas ako ng bahay at pumasok na sa kotse.

I don't want to ruin my day. Pinaandar ko na ang kotse.

I want to rest. I want to leave all of this for today and I know a place where I can rest.

Bumili muna ako ng flowers before I go there.

Wala pang 20 minutes nandito na ako. Nilapag ko ang bulaklak sa puntod niya.

Ciara Roxas

" Hi mom! how are you there? are you happy ? I hope so mom. You know what I'm also happy because I'm here, I'm here with you but I missed you so much, I'm wishing you're here with me. " I wiped my tears. I missed her so much.

" Mom, paano kaya kung nandito ka pa din  Kasama ko, siguro hindi magiging ganito ang buhay ko ngayon, siguro masaya ako "

For the past 2 years, I know malaki na ang pinagbago ko and I'm aware of that.

Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon