Chapter 14

4.2K 85 1
                                    

Diane's POV

Nandito na kami sa reception. 

" babe, still mad at me? " napalingon ako sa direction nila Chesca at Raven. Magkaaway na naman ang dalawang 'to. 

" teka nga Raven, ano na ba talaga ang real score sa inyong dalawa? " ako na nagtanong. I know nakikinig rin naman sila Nathan at Sky. 

" real score bakit naglalaro ba kami? " 

* Boink * 

" engot ka! , bwesit! " biglang tumayo si chesca at naglakad palayo. Eeh? para san naman yun. Yung babaeng yun ang emote lagi. 

" yan tuloy, shunga shunga ka na ngayon Raven? " inasar ko naman siya.

" back to the question, oo nga raven ano na nga ba ang real score sa inyo ni chesca? " ask ni Nathan. 

" Kami na " O.O \

" WHAT?! " 

" sumisigaw ka dyan Diane, ssh! "

" seriously? kayo na kelan pa?" 

" Malapit na " Malapit na? kanina sila na ngayon naman.. Aba! 

" nanloloko ka ba raven?" 

" hindi ah, sinasabi ko naman ang totoo " 

" totoo ka dyan, baka ikaw ang nagsasabi na kayo ni chesca pero sya hindi alam .. galing naman nun " 

" I'm courting her " biglang naging seryoso si Raven. oops! dyan ako titigil, kapag nagseryoso kasi yang si Raven iba na. 

" buti naman nagkaroon kana ng lakas ng loob brad " nathan. 

" hindi ko na hahayaang mawala siya, nawala na siya noon and this time I'll make sure na hindi na mangyayari yun " 

" seryoso ka na nga brad, but goodluck you know chesca, hindi siya basta basta ng inaakala mo " Sky

" I know. " yan kasi si Raven mahilig asarin si chesca, puro si chesca ang trip niya. Inaasar ko na nga yan noon na may gusto siya kay chesca pero ang loko deny ng deny . Tapos ngayon sasabihin niyang nililigawan niya si chesca. Sus! pasimple rin 'tong si Raven. 

Bigla kong naalala si Janine. She's not here. Pero sino nga ba ang pupunta sa kasal ng taong mahal mo na sa iba ikinasal. I understand how she feels but we both know na sa simula pa lang may bagay na hindi sa kanya. 

I know she played a big part sa buhay ni Darryl. She's there whenever darryl needs someone to lean on. Nandun din kami but she's always there for him. Alam ko at naiintindihan ko kung bakit hindi siya pumunta, pero sana inisip rin niya na kaibigan niya si Althea. 

HIndi ko na nga siguro talaga kilala ang pinsan ko. 

" lalim ng iniisip mo " napatingin ako sa katabi ko , si sky. 

" naisip ko lang bigla si janine, siguro kung walang nangyari noon maayos sana tayong lahat " 

" hindi pa ba sapat na maayos na ngayon?" 

" alam natin pareho na hindi maayos sky, diba? kung noon walang masasaktan pero ngayon marami na Sky. " 

" tama ka, but God have plan for us. We can't tell kung ano ang mangyayari sa future , but the only thing we know is we need to trust one another. " Naiintindihan ko ang tinutukoy ni Sky. 

Napatingin ako kay Darryl at Althea.. 

I know , mababalik yung dating meron tayong lahat. 

+++++++++++++++++++++++++++++

Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon