Sinubukan kong puntahan siya sa kwarto niya pero walang sumasagot. Hindi ko alam kung nandun siya o umalis.
Kakatok na sana ulit ako ng bigla itong bumukas. Halos matumba ako sa gulat, naramdaman ko ang hawak niya sa bewang ko para pigilan ako sa pagkakalaglag. Ngayon ko lang napansin na nakatapis lang siya at kitang kita ang hubog ng katawan niya. Nanlaki ang mata ko ng maramdaman kong nakahawak ako sa dibdib niya. Agad ko iyong inalis at napaatras sa kanya dahilan para mabitawan niya ko.
" what are you doing here? " emotionless niyang sabi sa akin. Nanlamig ako bigla dahil sa tingin niya. Kanina lang ang sweet sweet niya, ngayon para siyang yelo. Did I do something wrong?
" ah..a-no..uhm " Hindi maalis ang tingin ko sa katawan niya. Ghad! Kelan pa naging ganyan ang katawan niya.
Come back to your senses, Althea!
I felt someone poke me.
" daydreaming of something? " he smirked.
I tried to ignore his eyes. Masyadong kakaiba ang titig niya. Hindi ko alam kung nababaliw na ba siya dahil paiba iba siya ng pakikitungo o ako ang nababaliw dahil sa titig niya sa akin.
Hindi ko sinasadyang mapatingin sa baba and I felt my face turned red. Gracious! " Magbihis ka nga! " I turn away and went back to my room.
Yung mga titig niya na mapangakit. I should have known it early.
" He's damn drop dead gorgeous " napahawak ako sa bibig ko. Nagulat ako sa sinabi ko. Did I really said that?
Ghad!
I open my laptop ang log in my facebook account. Nag-accept lang ako ng friend request at tinignan na rin ang notifications.
Sa chat nakita kong maraming online. Oh well sembreak na kasi and then suddenly someone named pop-out on my list.
Diane: Friend!
Me: Hello Diane, Sup?
Diane: Himala at nag-online ka, Anyway sama ka later? Magmamall kami ni Cheska. Dali na.
Me: hindi ko pa alam.
Diane: oh come on, wag mong sabihing magkukulong ka dyan sa bahay mo buong bakasyon?
Kahit kelan talaga 'tong si Diane. Ano pa nga bang magagawa ko.
Me: ok then. Sasama na ko.
Diane: great! See you later! Daanan ka namin sa house mo. Ciao!
Me: ok, bye!
After ng conversation namin ni Diane naglog-out na rin ako. Napahiga ako sa kama and suddenly naalala ko na lang bigla yung nangyari sa kusina kanina. Did we really kiss? Oh ghad!
Napabalikwas ako ng iha ng marinig kong may nagdoorbell sa baba. Baka si Manang na yun. Agad akong lumabas ng kwarto at saktong bumukas din ang pinto ng katabi kong kwarto. Nakabihis na siya ng plain black shirt and maong. Agad akong umiwas ng tingin ng bigla siyang lumapit.
" baka si Manang na yun " napatakbo ako pababa. Bakit kapag naglalapit kami naalala ko ang nangyari kanina? Hindi na ata normal ang nangyayari sa akin.
* ding dong *
Paglabas ko ng bahay, binuksan ko agad ang pinto at bumungad sa akin ang mukha ng tatlong lalaki.
" Hi Althea! " bati sa akin ni Raven. Anong ginagawa nila dito?
" you're here " napatingin ako sa likod hindi ko alam na nakababa na pala siya.
BINABASA MO ANG
Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED]
Teen FictionAll Right Reserved - January 2014 ♥ (Unedited Version) This is a stand alone story. But this is also connected with my newly released series entitled "Xtreme Cut Series". First installment title "A kiss of goodbye" Thank you!