Chapter 18

4.5K 85 4
                                    

DARRYL's POV

" Class dismissed " Lumabas na ang prof namin. Walang kwentang subject. Tsk!

" Hey Darryl ! " napalingon naman ako sa tumawag sa akin, si Diane. 

" What?"

" masungit lang? nga pala kanina ko pa kinocontact si Althea pero nakaturn off ata ang phone niya. Any idea where she is?" bakit sa akin niya hinahanap? sila magclassmate diba dapat alam niya. 

" magclassmate kayo diba? dapat alam mo kung na saan siya " don't tell me hindi siya pumasok sa klase niya? kelan pa natutong magditch ng class yun?

" hindi siya umattend ng 2 subjects namin eh, kanina after niyang sabihin na kakausapin niya si Tito Ivan umalis na siya until now hindi pa rin siya bumabalik. " What? ano namang pumasok sa kokote ng babaeng yun at kakausapin niya si Tito Ivan? 

-.- tsk! I get it, dahil kay chesca. 

" Diane! " napatingin nama kami sa tumawag sa kanya, it's Sky. 

" oh bakit? nacontact mo na ba siya?" 

" hindi siya sumasagot but I asked Tito Ivan kung pinuntahan siya ni Althea sabi niya oo daw " 

" oh nasaan na siya ngayon?" nasaan na nga ba ang babaeng yun? 

" I think pinuntahan niya si Ryan " Ryan? don't tell ...Shit!

" sinong Ryan?"

" text me ko kung may balita na kayo kay Althea " umalis agad ako ng room at dumaretso ng parking lot.. 

" Darryl! wait! " napalingon ako at nakita ko si Janine. 

" saan ka pupunta? diba sabay tayo maglulunch" oo nga pala.. pero .. sorry next time na lang Janine. 

" sorry but I need to go " pumasok ako sa loob ng kotse at lumabas ng campus. Sorry Janine babawi ako. 

Where did she go? I tried to call her but she's not answering. Ring lang ng ring. Na saan kaba Althea? 

Tsk. 

I call Nathan 

[  hello? bakit ka napatawag? ]

" tell me, do you know where Althea is? she's not answering my call" 

[ I don't know where she is, bakit?]  Saan ko naman siya hahanapin. Shit! ano ba kasing balak niya. 

[ I think I know where.. a while ago she said na magmemeet sila ni Tito Ivan to convince him to change his decision, baka nandun siya sa house nila chesca ]  change his decision, para saan naman?

" what do you mean? may alam ka ba? "

[ Actually Tito Ivan talked to me this morning he said we don't need to pay for the damaged we made in the bar but we need to stay away of her daughter, kaya ganun na lang kapursigido si althea na kausapin si Tito , after that wala na  ] 

Sky mentioned na pinuntahan si Ryan. 

'" do you know Ryan's place? "

[ don't tell me.. ]

" give me his address " 

* toot toot *

After a minute nareceive ko na ang text ni Nathan. I went to the place na tinext sa akin ni Nathan. Dito ba yun? 

Pumasok ako sa loob dahil walang guard na nagbabantay, I tried to look everywhere pero walang tao. Napabaling ang tingin ko sa figure na nakita ko. 

Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon