"Cindy anong ginagawa mo? Cellphone na naman 'yang hawak mo e!" Singhal sa'kin ni Sara.
"Nagbabasa lang ako ng mga comments dito sa story ko sa wattpad. Yung ginawa ni miss hellokookie. Tinitignan ko rin mga profile nung mga nag comment. Hihihi. Kaso 'bat 'yung iba, user not found ang nalabas? Luh!"
Napatango na lang si Sara
"Huhuhuhu." Napatingin kami ni Sara kay Lily na kakapasok lang ng classroom.
"Anyare sa'yo?" Tanong ni Sara. Ako, eto busy pa rin sa pagtitingin tingin ng mga comments.
"Eh kasi kahapon, dapat may ka blind date ako. Ang tagal tagal kong naghintay mga bes, tapos 'di ako sinipot. 'Tas kanina nagtext s'ya sa'kin, sabi sorry daw. Nagkabalikan na daw sila nung ex n'ya kahapon din kaya 'di s'ya nakasipot. Saket bes. Umasa na 'ko e, umasa na ako na sana s'ya na 'yung para sa'kin tas biglang ganun."
"Alam mo Lily, kung sa wattpad nga merong mga user not found, edi syempre meron ding ka date not found. HAHAHAHA!"
Tinignan naman ako ni Sara ng masama saka ako inirapan.
"Anong masama sa sinabi ko?"
"Wala! Walang masama sa sinabi mo, tignan mo nga oh, tumigil na si Lily sa kangangawa n'ya." Sarcastic na sabi ni Sara.
"Huhuhuhu!" Iyak pa rin ng iyak si Lily.
"Jusq Lily! Ka date lang 'yan, 'wag mo 'yang paka isipin. Makakahanap ka rin ng iba na talagang para sa'yo, yung ide-dedicate sa'yo yung buhay n'ya, pati yung puso n'ya, oh love advice 'yan ah. Kaya please tumigil ka na sa kakangawa mo d'yan, kasi naririndi na ako." Sabi ko saka nagpatuloy ulit sa pagbabasa basa ng mga comments. Hahaha.
~
Sorry lame.
Ps. Lahat ng nilalaman ng istoryang ito at gawa ko lahat. Produkto ng aking mejo baliw na kaisipan. Pinaghirapan ko, pinagisipang mabuti kahit mejo 'di halata. Kaya kung iniisip mong i-post ito sa ibang sns, please take out with full credits. Masaya na ako dun. Yun lang, gomawo.
(♡'s all over)
~Airassi
BINABASA MO ANG
Section Ng Mga Hugot Lines
Random#66 on Random (021517) Mga kadramahan, at kung ano ano pang hugot na litanya :) Date started: October 30, 2015 On going. Walang matinong plot. These are all product of my mejo baliw na utak. Do not copy without my consent. Please obtain permission...