-Kryle’s POV-
Pumanik na naman si ate sa taas. Malamang ay umiiyak na naman yun. Si kuya naman nasa labas lang, marahil ay nagiisip na naman yun nang dahil sa nangyari kay ate Serene.
Hay,, kahit ako walang magawa. Hindi ko alam kung anong pwede kong gawin para kay ate Serene. Buti pa si Mayi, she knows what words to say to comfort my sister.
Andito kami ngayon sa sala. Nananahimik kaming tatlo dito. This is really unusual.
Lagi kasing cheerful yung atmosphere kapag Masaya si ate. And now she’s hurting inside. Kaya ang gloomy ng buong bahay. Pati kami affected.
Maya maya ay lumapit sakin si Caithlyn.
“Kryle.. I really want to do something for ate Serene”
“well,, I also wanted to cheer her up but, I don’t even know what to do” I just sighed
“eh ! . kung kidnapin nalang natin si Nathan” biglang sabi ni Mayi.Ang weird ng ideas niya.
“lame” pang aasar ko
Nag pout naman si Mayi.
“eh kung tayo nalang ang pumigil sa engagement party?” sabi naman ni Caithlyn.
“magagalit si Serene kapag ginawa natin yun. Kahit papaano, safety niyo parin ang priority niya” sabi naman ni Mayi.
“I guess wala talaga tayong pwedeng gawin” sabi ko nalang.
“si kuya kaya??” sabi naman ni Caithlyn.
“well.. I don’t know, but I guess he’s planning something” sabi ko naman.Napansin ko rin na malalim yung iniisip niya. And besides, he went somewhere last night without even telling us on where he went.
Well, whatever plan he’s thinking, I bet its something well thought of.
“ang bilis ng oras” biglang sabi ni Mayi.
Napatingin ako sa orasan. Ang tagal din pala ng itinambay namin dito sa sala. Hapon narin pala.
“pupuntahan ko na si Serene tp prepare” sabi naman ni Mayi at umalis na
Well, here it goes
Hopefully, makaya pa ni ate yung mga susunod pang mangyayari
-Mayi’s POV-
Pumanik na ko at pumunta kaagad sa kwarto ni Serene. Nag-aalala ako sa babaeng to. Maghapon kasi siya sa kwarto. Hindi ko alam kung hanggang ngayon ay umiiyak pa siya.
Kaya pa kaya niya pumunta mamaya?
Kinatok ko na yung pintuan niya.
“sige .. pasok lang” sabi niya
Pagpasok ko, nakaupo siya sa sahig, nakasandal sa kama at may hawak na music box. Nakatingin lang siya dun.
Nilapitan ko siya at naupo sa tabi niya.
“ang cute naman ng music box na yan” sabi ko nalang
“oo nga eh. Siya kasi nag bigay sakin nito” sabi niya.Napatingin ako sa kanya.
“kaya mo ba friend? Gusto mo wag nalang tayo pumunta??”
“loka. Pumunta tayo no. special guest kaya tayo”Loka talaga tong si Serene. Nagawa pang maging sarcastic sa sitwasiyon niya ngayon.
“eh di kumilos na tayo. Don’t worry. Ako ang mag-aayos sayo. Para mas bongga kapa sa bruha na yun.”
Biglang natawa si Serene.
“loka ka talaga . oh siya sige.” Sabi ni Serene.
Naligo na si Serene, ako naman bumalik sa kwarto ko at naligo narin. Habang nasa banyo ako, buglang may nag struck sa isip ko.
BINABASA MO ANG
Serene (Completed)
VampireSi Serene ay isang vampire royalty na nainlove sa isang mortal. Pero, nang dahil sa isang aksidente, ay nagbago ang lahat Her one and only love lost his memory at nagkahiwalay sila. And beacuse of that incident, marami ang nadamay at marami ang nagi...