Author's Mensahee:
hi guys ! .. pasensiya na huh .. ngayon lang nakapag update .. epal kasi tong si laptop ehh .. LOL ..
well anyway.. malapit ko na po talaga siyang tapusin ... HAHA .. :D ..
salamat sa mga nagbabasa, nagcocomment at nagvo-vote .. ^_^
xoxo <3 <3 ------------------------------------------------#################
-Serene's POV-
"Tumatawag si Nathan.."
Ayan ang sabi ni Mayi na nakapag pa windang sakin.
Shete! .. Bakit siya tumatawag kay Mayi? .. Anong kailangan niya sa kanya?
"Sasagutin ko ba be??.." Tarantang tanong sakin ni Mayi.
At hindi ko alam kung dapat nga ba niyang sagutin yung tawag ni Nathan or mas maigi na patayan nalang niya ng phone to.
"Sagutin mo.. Maghihinala yan sayo pag hindi mo sinagot.." Sabi naman ni kuya.
"Ah .. Sige.. Sabi mo ehh.." Sabi naman ni Mayi.At pinakalma niya muna yung sarili niya bago niya sagutin yung tawag ni Nathan. Pero mas ako ang natataranta since may dahilan si Nathan para tawagan si Mayi ng ganitong oras.
Agad nang sinagot ni Mayi yung phone.
-Mayi's POV-
Tucha.. Ano ba kasing kailangan sakin nitong ni Nathan at natawag? .. Hayss ..
"Hello?" Sagot ko.
"Hello Mayi.." He said.
"Oh? .. Bakit ka tumawag ng ganitong oras .. ?" Pakunwaring asar kong sabi sa kanya.
"Can we meet? .." Agad niyang sabi.
"At bakit na naman?.."
"I just wanted to talk to you.. Gusto ko lang din magpaliwanag .. Kung bakit ganun nalang yung approach ko sayo last time.."
"Ano namang gusto mong pag usapan natin?"
"I just wanted to talk to you about Serene.." He said.At napatingin ako kay Serene. Mukang nababagabag siya sa kung ano man yung pinag uusapan namin ngayon ni Nathan.
"Ano? .. Ipipilit mo na naman na masamang tao si Serene?.." Angil ko sa kanya.
"Please Mayi.. I just wanted to explain my side.. In that way, you will understand.." He said.Napapa-isip ako. Kapag nakipag kita ako sa kanya, malalaman ko yung dahilan niya kung bakit ganun nalang yung tingin niya kay Serene.
"Pag iisipan ko.." I said to him
At agad ko ng binaba yung phone. At napabuntong hininga. Hanggang ngayon kasi, ay hindi pa nawawala yung inis ko sa kanya. Tapos ngayon gusto niyang makipag kita to talk about Serene again. Pakiramdam ko ay another interrogation na naman to.
"Anong sabi niya?" Agad na tanong ni Serene.
"Gusto niyang makipag kita sakin.. Para pag usapan ka at ipaliwanag yung side niya.." Sabi ko naman.Hindi kumibo si Serene at mukang napaisip din siya.
"Puntahan mo.." Sabi naman ni Chris.
"Hala siya.. Bakit ba ang bilis mong mag decide kuya ha?? .. Pinag iisipan ko nga kung papapuntahin ko si Mayi or hindi ehh.."
"Ang bagal mo kasing mag isip.." Asar na sabi ni Chris.
"Hindi na kailangang pumunta ni Mayi" kontra naman ni Serene sa kanya.
"Kung pupunta si Mayi, she'll be able to know the reason on why Nathan hated you so much.. " He said to Serene.Nagtatalo na naman silang dalawa.
Ang magkapatid talaga na magkasunod, laging nagtatalo.
Napapakamot nalang ako ng ulo sa kanila.
BINABASA MO ANG
Serene (Completed)
VampireSi Serene ay isang vampire royalty na nainlove sa isang mortal. Pero, nang dahil sa isang aksidente, ay nagbago ang lahat Her one and only love lost his memory at nagkahiwalay sila. And beacuse of that incident, marami ang nadamay at marami ang nagi...