Chapter 54: [Night of the Party]

3.4K 64 4
                                    

-Chris' POV-

Andito kami ngayon ni Kryle sa baba. Marami naring mga elites ang nagsidating. Inaantay nalang namin na bumaba si Serene.

As usual, ang tagal na naman niya. Kanina pa sila sa taas and even Caithlyn is still upstairs. Mom and dad is entertaining some guest at may mangilan ngilan na nagbubulungan about sa nangyari samin sa bounty hunter's head quarters. 

Ang lalakas ng loob nilang mag chismisan kahit na aware sila na pwedeng marinig nila mom and dad yung mga pinag uusapan nila. 

Nakaka irita at some point since bakit pa nila kailangan magpunta dito kung mag-uusap din sila ng mga topics na against samin. 

Hayyy.. Ang sakit sa ulo. -_-

After several minutes, may naramdaman akong pamilyar na aura.

"Ch-Chris.." Biglang sabi ng isang pamilyar na boses.

Tucha, parang kilala ko yung nagsalita ahh?

Lumingon ako para makita kung sino yun. Nakatalikod kasi ako sa kanya.

Pagharap ko, sabi na. Si Alena Reez Devougn, ex girlfriend ko.

Nagpoker face nalang ako at hindi na nagpahalatang nagulat ako na nandito siya. After niya kong iwan at hindi na nagpakita sa loob ng 9 months. Grabe, bigla siyang pupunta dito na parang walang nangyari.

We've been together for 2 years, at siya lang talaga ang babaeng minahal ko. But she left me for no reason at ni wala manlang siyang iniwang explanation.

(A/n: Sequel na ituuuuu!! .. Haha .. Kapag sinipag.. XD)

"You're here?" I just said.
"Uhm Chris.. I just wanted to say something.." Seryoso niyang sabi sakin.
"What is it?" I just coldly asked.

Pero halata sa kanya na hindi siya mapakali. At mukang nabobother din ako sa kung ano man ang sasabihin niya.

"Chris I-" naputol yung pagsasalita niya nang magstart nang maging restless yung crowd since bumaba na si Serene.

Na focus narin yung attention ko kay Serene. Mukang kabado na naman siya. Halata sa expression niya.

"Sorry, I have to go.." I said at iniwan na siya.

Hindi ko na narinig pa kung ano man ang sasabihin niya. Sa totoo kasi niyan, hindi ko parin nakakalimutan yung pang iiwan niya sakin. Masakit parin sakin yun. Nakakabitter lang.

Agad na kong pumunta sa harapan at tumabi kila mom and dad. 

-Serene's POV-

Shetness.. Bakit ba ko kinakabahan?!

Ang daming tao, para akong timang. Ganito rin naman karami yung elites nung nag birthday sila Kryle and Caithlyn. Ang lakas pa ng loob ko na harapin sila pero tucha lang, bakit ngayon pa ko tinamaan ng kaba?

Relax Serene relax! Kaya ko to!

Nakita ko na kaagad sila mom, dad, kuya, si Kryle and si Caithlyn. Mukang alam nila na kinakabahan ako. Parang gusto na nga mag facepalm ni kuya eh. Adik talaga. Pero si mama ay nginitian lang ako.

Kahit papano ay narelieve yung kaba ko.

Nakarating na ko sa pinaka baba ng hagdanan at agad na lumapit kila mama. 

"Happy birthday my dear daughter.." Mom said and she smiled at me.
"Thanks mom." I said at ngumiti pabalik.
"Happy birthday ate.. " Kryle and Caithlyn said to me.
"Thank you" I just said.
"The ritual will start at any moment.. Lead your sister at the center." Sabi naman ni dad kay kuya.

Serene (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon