-Mayi's POV-
Ang sakit ng ulo ko. Nanghihina parin tong katawan ko. Ang bigat ng mga mata ko, halos di ko na ito maidilat.
Asan na ba ko?
Ano nga bang nangyari?
Ah- tama.. Si Eliz. Traydor siya. Siya ang may dahilan kung bakit ako nagkaganito. Hindi ko parin maikilos tong katawan ko at mukang naka tali yung mga kamay ko pati narin yung mga paa ko. Ramdam ko rin na naka-upo ako sa silya at doon nakatali yung mga paa't kamay ko pati narin ang katawan ko. Kaya naman agad ko nang idinilat yung mga mata ko.
Nagulat ako sa nakita ko.
Ang bumungad sakin? Ang walang malay na si Caithlyn.
Nakahiga siya sa ibabaw ng isang nitso. At sa tabi ng nitso ay may nakatayong lalaki. Naka mask sya pero nakatuon ang attensiyon niya kay Caithlyn.
Pinag masdan ko yung buong paligid kung nasaan ako.
Hindi pamilyar sakin tong lugar na to. Walang bintana at madyo madilim. Puro sulo at kandila lang ang ilaw dito. Medyo may mga tumutulong tubig sa kisame at hindi pulido ang pagkakagawa nito. Pati narin yung ding ding at sahig. Para bang, nasa loob kami ng kweba?
Underground ba to??
Sinubukan kong kumilos pero walang epekto. Mahigpit ang pagkakatali sakin.
Bwisit! Nakaka iyak naman tong kalagayan ko.
"wag mo nang tangkain magpumiglas pa.. Mapapagod ka lang.." Sabi ng isang pamilyar na boses.
Lumingon ako sa gilid ko at nakita ko siya. Naka cross arm at nakasandal lang sa pader. Si Eliz.
Nakaka inis siya. Bakit ba niya ginagawa to?! .. At anong balak nilang gawin samin ni Caithlyn.? .. At sino ba yung naka mask?
For some reasons parang kilala ko siya.
"Ano ba kasing trip to?!" Sigaw ko.
Natawa si Eliz sa sinabi ko. Ano namang nakakatawa sa sinabi ko?!!
"Trip ba kamo? .. " Sabay ngisi niya ng nakakaloko.
Bigla siyang nag disappear then sa isang iglap lang, she suddenly appeared in front of me.
"Kung hindi ka lang kailangan dito, matagal na kitang pinatay.." Then she harshly held me at my face.
Bakit ganito yung presence ni Eliz? Parang hindi siya? May ibang presence talaga na humahalo sa kanya. Kahit doon sa naka mask. They have similar, yet different presence. Naguguluhan ako.
At bakit ba parang yung mixed presence nila somehow, parang kilala ko.
"Bakit hindi mo gawin? Ngayon na?" Pang aasar ko sa kanya.
"Wag kang magmadali.. Pagkatapos naming kunin ang kailangan namin sayo, I'll make sure that I'll be the one to dispose you" she said sabay pamewang at tuon ng attensyon sa lalaking naka mask.Hay! Bwisit talaga! Kailangan naming maka-alis dito.
pero paano na to?!
"He's here.." The guy with the mask said.
Teka? Sino? Nagtataka akong napatingin sa kanila. At napatingin na naman si Eliz sakin sabay smirk.
Ano na naman ba tong binabalak nila?!
-Kryle's POV-
Badtrip! Kung hindi lang nag interfere tong mga asungot na elites na to, I would be able to catch up to that masked guy!
Dang! Took me a while to finish these annoying vamps.
I saw that guy went into that cave. Nakaka frustrate parin since hindi ko kaagad naisave si Caithlyn.
BINABASA MO ANG
Serene (Completed)
VampireSi Serene ay isang vampire royalty na nainlove sa isang mortal. Pero, nang dahil sa isang aksidente, ay nagbago ang lahat Her one and only love lost his memory at nagkahiwalay sila. And beacuse of that incident, marami ang nadamay at marami ang nagi...