[a/n: sorry sa late update ! .. ang bagal kong magsulat.. -___-]
-Serene's POV-
Maaga akong gumising ngayong araw..
Makikipag kita na kasi ako kay Nathan nang hindi naka disguise. . At magtatapat na ko sa kanya. Sasabihin ko na sa kanya lahat.
This is it! Pancit! ..
Well.. Di alam to nila kuya.. Maski si Mayi walang kaalam alam. Na ngayong araw ko na sasabihin kay Nathan ang lahat.
Hayy.. Bahala na kung anong mangyari ngayon.. Sana sa kung ano mang maririnig niya.. Eh matanggap niya. Hindi ko kasi kaya na kamuhian niya ko eh.
Although wala naman siyang hatred against vampires pero.. Yung mga nangyayari sa kanya.. Hindi naman niya lahat mararanasan yun kung hindi ko siya ginawang bampira ehh.. Hayy..
Kinakabahan ako.. Naiistress ako!
May pasok ako ngayon pero, I decided na ngayon na ko makipagkita kay Nathan. I have to tell him the truth as soon as possible.. Bago paman matuloy ang kasal nila ni Meirin.
Naligo na ko't nag-ayos. Nagbihis ako ng isang simpleng dress at inilugay ko lang ang buhok ko. At yung pendant na binigay sakin ni Nathan nung 13th birthday ko, sinuot ko rin ..
Actually, hanggang ngayon .. Hindi ko parin mapatugtog yung music box na binigay niya.. For some reasons.. Hindi ko kaya .. Hindi ko kayang pakinggan yung kantang kinompose niya para sakin. Makita ko palang kasi yung music box .. Ang daming memories na nagru-rush sa utak ko.
After kong magbihis ay nagsulat ako ng note para kay Mayi at kuya. Telling them that I need to go somewhere and be back before 6 pm. Nilagay ko sa pintuan ng kwarto ko yung note na sinulat ko at umalis na.
Nathan .. Kukunin na kita ..
I hope I can get you back..
-Nathan's POV-
Gumising ako ng maaga. Naligo at nagbihis ako kaagad.
Ngayon kasi yung araw na makikipag kita ako kay Serene. But I have to wear my uniform para di naman maghinala yung mga bounty hunter dito na may pupuntahan akong ibang lugar.
I guess this is the last time that I will meet Serene. And since huli na to.. Mas magiging maganda kung masaya yung huling memories namin magkasama. Hindi na mahalaga sakin kung ano yung nakaraan ko. Ang mas importante ngayon ay yung kaligtasan ni Serene ..
Lumabas na ko ng kwarto. Walang masyadong tao sa labas since maaga pa. I have to act natural para hindi nila mahalata na wala akong balak na pumasok ngayon.
Lumabas na ko ng gate. Ewan ko ba .. Parang kinakabahan ako na ewan.. Hindi ko maintindihan kung dahil ba to kay Serene or nang dahil sa magcucutting ako ng class? ..
Abnoy lang eh no?
Nakarating na ko sa western park. Masiyado pang maaga kaya naman naupo muna ako sa may bench sa may gilid.
At inantay siya..
when this day ends..
I will surely miss her..
-Serene's POV-
Naglalakad na ko papuntang western park. Grabe .. Kinakabahan ako! ..
Iba yung feeling kapag kasama ko siya sa school ehh.. Iba kasi yung approach ni Nathan kapag hindi ako naka disguise.. Yun bang.. Kapag nasa school ako.. Friend lang yung turing niya sakin..
Pero kapag di ako nakadisguise.. Parang may something kapag inaapproach niya ko?
Wait ..
Di ba nacoconfuse si Nathan? .. I mean .. Iisa lang naman kami nung Serene sa school at yung Serene ngayon ? .. Di ba niya nararamdaman na same lang kame? .. Na iisa lang yung taong hinahangaan niya at yung taong kasakasama niya sa school?? ..
BINABASA MO ANG
Serene (Completed)
VampireSi Serene ay isang vampire royalty na nainlove sa isang mortal. Pero, nang dahil sa isang aksidente, ay nagbago ang lahat Her one and only love lost his memory at nagkahiwalay sila. And beacuse of that incident, marami ang nadamay at marami ang nagi...