Chapter 32 [changing location]

3.3K 58 1
                                    

-Nathan's POV-

Papunta kami ngayon sa head quarters.

Nasusunog daw kasi to ngayon. According sa kasamahan ko, may pagsabog daw na naganap.

At karamihan sa mga kasamahan ko, nadamay sa explosion na nangyari. Kaya marami ang casualties.

At ang pinaka problema din namin, since main head quarters yun, lahat ng important papers ay nasunog. Mga important information na mga nakolekta namin ay wala na.

Marahil, pati narin yung mga important information about Serene ay nasunog narin.

Hindi ko masabi if this is a good thing or a bad thing?

Mukang worried narin si Meirin sa dad niya.

Nauna kasing umalis si Mr. Vallente, at sumunod lang kami ni Meirin.

Matapos ang ilang minuto, nakarating na kami sa headquarters

Grabe, hanggang ngayon nasusunog parin yung head quarters.

Nakita ko si Mr. Vallente. Mukang frustrated na siya sa mga nangyayari.

"What were you doing?! Why did you let this happen?!" Narinig kong sigaw niya.

Biglang lumapit si Meirin sa dad niya. Sobra na siguro siyang nag-aalala. And I think she's calming her dad.

Ako naman, I decided to help those who were wounded. May mga ambulansiya naman nang nagsidating.

May mga nakaligtas, pero yung iba severe yung injuries nila. Kaya kailangan kaagad itakbo sa hospital.

Hindi parin ako makapaniwala sa nangyari. Sino kaya may pakana nito?

At itinaon pa sa araw ng engagement party.

Wait.

Hindi kaya..

Si Serene Van Renielle?

Hindi naman siguro?

Ang sama ko naman para paghinalaan siya.

Matapos ang ilang oras ay nagdeclare nang fire out. At halos lahat narin ng sugatan ay naidala na sa hospital. Halos wala narin kaming naisalbang mga papeles. Sunog na lahat.

Si Mr. Vallente, kalmado na siya. Mukang napakalma na siya ni Meirin.

Lumapit siya sakin, pati narin si Meirin. At kinausap ako.

"Mabuti pa ay umuwi muna kayong dalawa sa mansiyon." Sabi niya.

"Don't mind me asking this but, what going to happen in our headquarters?" Tanong ko.

"Well aparently we have to move out. We will be transfering in one of our association's branch and of course, we have to investigate the events that happened here. Whoever the culprit is, I will make sure that he pays for it."

Nag gloom yung expression ni Mr. Vallente.

"Tara na Nathan." Pag aaya ni Meirin.

"Alright, mauna na po kami." Sabi ko nalang kay Mr. Vallente.

At umalis na kami.

Nasa kotse na kami ni Meirin. Mukang nakatulog narin siya sa balikat ko. Napagod ata.

Ang daming nangyari ngayong araw.

Kamusta narin kaya yung best friend ko? Si Serene Castellar.?

Tshh . Bakit ko ba binabanggit yung fullname nilang dalawa?

Bakit ba kasi sila parehas ng pangalan?

Bakit nga ba?

Hay. Ayoko nang isipin kung bakit.

Serene (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon