Chapter 46 [Morning Mischief]

4.1K 66 4
                                    

Author's mensahe:

Hi guys! .. :D .. Ayann .. Nakakalurkey na yung mga sumunod na kabanata..

Medyo nasa climax na po yung storyahe .. So .. Ayun.. Malapit ko na po siyang tapusin .. :)

Salamat po sa mga nagbabasa at sumusubaybay sa Serene.. :)

Sorry po kung napaka bagal kong mag update .. :)

Enjoooyyy.. <3 hart hart ..

#################_--------------------_##############

-Renell's POV-

Papunta ako ngayon sa may head quarters para dalin yung package na pinapa dala ni Master Chris para kay Mr. Vallente.

Para talaga kay Nathan tong box na to kaso, kailangan ko munang dalin to kay Mr. Vallente.

Paniguradong magtataka siya sa laman nito. At kung kanino galing.

Hanggang ngayon ay iniisip ko kung anong palusot ang gagawin ko eh.

Napapakamot nalang ako ng ulo.

Madaling araw na nang marating ko tong head quarters and as usual, madaming nakabantay sa may gate. Lagi na silang alerto simula nung masira yung dalawa nilang teritoryo. And as expected, mahigpit ang security nila since malayo palang ako ay hinarang ako kaagad ng isa sa kanila.

"Sino ka at anong kailangan mo?" Agad na tanong nitong lalaking nasa harapan ko.

Bagong recruit ata siya at hindi niya ko kilala. Lagi kasi akong pumupunta dito kapag may iniuutos sakin si Mr. Vallente or si Master Nathan.

"Ah.. May padala kasi para kay Mr. Vallente.. Kailangan ko lang ibigay sa kanya to. " Sabi ko naman sabay pakita ng box.
"Patingin ng laman" usisa nitong lalaking to.
"Ah pasensiya na pero hindi ko pwedeng buksan to. Intended to para kay Mr. Vallente."
"For security purposes lang! .. Malay ba namin kung bomba yan?" Angal niya.

Tssh .. Malas .. Bakit ba tong taong to ang nakaharap ko?

"Pasensiya na po talaga .. Pero si Mr. Vallente dapat ang magbukas nito. Since confidential ang nakalagay sa sulat na kasama ng box"
"Ay hindi! .. Akin na yan"

Napaka kulit niya! .. Sarap sipain sa muka!

"Kilala ako ni Mr. Vallente! .. So I insist on going inside without any security check! .. "
"Aba naman talaga.. Sige, if you won't cooperate.. Hindi ka na pwedeng pumasok!"
"Hindi pwede ! .. Kailangan kong ibigay to kay Mr. Vallente" pag iinsist ko.

Maya maya pa ay may lumapit na samin nang dahil sa nagtatalo na kami nitong mama na to.

"Ano bang nangyayari? .. Ang ingay niyong dalawa?"

Si Ms. Janiz pala yung lumapit samin.

"Ah Ms. Janiz.. Ayaw niya kong papasukin" sabi ko naman
"Wait.. Ikaw si.." Sabi naman ni Ms. Janiz habang tinititigan ako ng maigi.

Nag isip pa talaga siya?

"Ah .. Nevermind.. Hindi ko siya kilala.." Sabi niya at nadisappoint naman ako sa sinabi niya.

Naknang teteng .. Lagi niya kong nakikita pero hindi niya ko natatandaan. Grabe..

"Oh siya! .. Umalis ka na!" Sabi naman nitong asungot na lalaking to.

Si Ms. Janiz naman ay paalis na.

"Teka!! Kailangan ko talagang ibigay to kay Mr. Vallente!! Para kay young master Nathan to!" Sigaw ko na.

At mukang nakuha ko yung attention ni Ms. Janiz at napaharap siya.

Lumapit ulit siya samin at tinitigan ako at yung dala kong box 

Serene (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon