Author's mensahe:
hi guys! happy 16 k plus reads .. hehe ,, salamat sa mga nagbabasa , nagvovote at nag cocomment.. :)
pasensiya na .. mabagal na naman mag update .. -_-"
xoxo enjoy reading ! <3<3
######################------------------------##############
-Serene's POV-
Hala siya!! .. Kaya pala parang byernes santo mga muka nila. Nakita pala sila ni Nathan. Naku siya! .. Baka maghinala na si Nathan about kay Mayi.
"Paano be?! .. " Taranta kong tanong.
"Wag ka ngang praning diyan ate.. Naka disguise naman kami kaya hindi naman kami narecognize ni Nathan.." Sabi naman ni Kryle sakin.At medyo nagulat ako sa kanya kasi, pinansin na ko ni Kryle! ..
"Oo naka disguise nga kayo, gumawa naman kayo ng eksena kanina .. " Sabi naman ni Mayi.
At hindi na talaga ako maka relate sa mga pinag uusapan nila.
"Pwedeng paki-explain naman sakin ng maigi guys?? .. " Sabi ko naman sabay kamot ng ulo.
"Ah ..ano.. Paano ba to.." Mukang na bother naman si Mayi at napayuko nalang.
"Just share your memories to her para hindi ka na mahirapan mag-explain.." Sabi ni Kryle kay Mayi.At napatingin naman si Mayi sa kanya. Yung paano-ko-gagawin-yun-look. At napabuntong hininga naman si Kryle sabay lapat ng palad niya sa noo ko.
Ako pa naging guinea pig nila. Nice
"Just do this, then think about the things that happened a while ago. Automatic na magta-transfer kay ate yung mga nangyari.." Kryle said to Mayi.
And Kryle started to share some of his memories. Yung mga nangyari kanina.. Grabe..
Tumawa talaga ako. Napaka OOC nilang dalawa. At mukang nainis ata si Kryle.
"Nakakatawa??" Sabi niya.
"Wala .. Masama tumawa??" Sabi ko naman.
"Tsshh." Sabi lang ni Kryle sabay pamulsa.
"Sorry nga pala Kryle huh.. Binato kita ng baso.." Sabi naman ni Caithlyn na medyo natatawa din.
"That's fine.. " Sabi lang ni Kryle.At si Mayi naman, natulala sa ginawa ni Kryle.
"Te-teka.. Pano yun?! .. Pano mo nagawa yun??.." Biglang sabi naman ni Mayi na hindi mo malaman kung naa-amaze or natataranta.
Hinablot ni Kryle yung kamay niya sabay lapat ng palad ni Mayi sa noo ko.
"Think of what happened a while ago. Pati narin yung conversation niyo ni Nathan.. You can do it.." Sabi naman ni Kryle.
"O-okay.." Malumanay na sabi ni Mayi.Ewan ko, pero kinakabahan ako. Mukang hindi kasi naging maganda yung conversation nila ni Nathan eh. Nang dahil narin sa reaksyon ng muka ni Mayi kaya medyo bothered din ako..
And then, her memories started to rush in my mind. Everything that happened, every bits of information that they got from Nathan. Lahat ng nangyari kanina. Pati yung mga nararamdaman ni Mayi.
As expected, hindi nga naging ayos yung conversation nilang dalawa. Hindi talaga nakinig si Nathan about sa side ni Mayi. But I can understand that. Since alam kong nahihirapan din naman si Nathan sa mga nangyari sa buhay niya. At okay lang naman din sakin na ako yung sisihin niya since ako naman talaga ang may sala sa nangyari sa buhay niya.
Nginitian ko nalang si Mayi.
"Ayos lang yun.. Hindi mo naman kailangan maguilty kung hindi mo man naconvince si Nathan.." Sabi ko nalang.
"Sorry bebe ahh.." Sabi niya sakin.
BINABASA MO ANG
Serene (Completed)
VampireSi Serene ay isang vampire royalty na nainlove sa isang mortal. Pero, nang dahil sa isang aksidente, ay nagbago ang lahat Her one and only love lost his memory at nagkahiwalay sila. And beacuse of that incident, marami ang nadamay at marami ang nagi...