Kamalasan 16.

6.5K 148 18
                                    

Kamalasan 16.

Friend?

“Im not a rapist. Hahaha.” sabi nya sabay natawa padin sya. Lalo syang nagwapo! Grabe!

“Ano bang nakaktawa dun?” pagtatakang tanong ko sa kanya pero tumawa lang  ulit sya.

“Stop dreaming, okay? Im not a rapist and im not going to rape you..never.” sagot nya na parang sinipa ang puso ko. Grabe naman! Para namang magpaparape ako sa kanya (bakit hindi?) Hahaha. De joke. Bad yun eh.

“Pero bakit nga ako nandito!?” tanong ko padin sa kanya. Medyo hndi padin makamove on. Nagtataka padin ako kung si Rex ba talga yung kaharap ko. O baka naman may kakambal to.

“Si Rex ka ba?” tanong ko sa kanya.

“Tss.” Checked. Sya nga si Rex. Ang lalaking adik sa “tss” heck whatsoever. 

“Ah okay. So bakit nga ako andito?! At kung pede magtagalog ka naman.” sabi ko sa kanya at umupo ako sa upuan na nasa harap nya.

“Did I told you to sit?” at tiningnan nya ako ng death-glare. Pagkasabi nya nun napatayo nalang ako. Nahiya ako bgla. Hahahaha!

“Sorry.” sagot ko. Parang nagkaroon ng awkward silence sa pagitan naming dalawa. Walang nagsasalita at parang mas gusto na ring manahimik muna dahil sa inaasta nyang si Rex. Ayaw nya namang sagutin yung tanong ko na kung bakit ako andito. Maganda naman akong kausap. Ewan ko ba kung anong trip nyan sa buhay.

“Go home.” yun lang yung sinabi nya. Pero hindi ako makakauwi hanggat hindi ko nalalaman kung bakit ako nandito. Paano nalang ako magpapaliwanag kay Yaya dba? Hndi kaya matuluyan na akong magrounded at mapatay ng yaya ko?

“Hndi ako pedeng umuwi hanggat hndi ko alam kung paano ako nakapunta dito. Magagalit ang yaya ko.” seryosong sabi ko sa knya.

“I already told everything to her.” sagot nya naman sa kin.

"Eh bakit sakin hindi mo sinasabi?!" pasigaw kong tanong sa kanya.

“Cause you’re a boo-brain! And im not talking with that type of pers—

“Pero kinakausap mo ako.” sagot ko agad sa kanya.

“You don’t care.” sagot nya ulit sakin. Hndi tlaga ako makapaniwalang si Rex to. Nakakainis namn eh.

“Eh bakit hindi ako sinundo ni Yaya kung alam nyang andito ako?!” tanong ko ulit sa kanya. Badtrip naman si yaya oh. Alam nyang andito ako pero hndi man lang ako puntahan dito.

“There’s something wrong with the car she said.” sabi nya sakin. Hindi namn ako makaimik. Alam ko namang hindi sira ang kotse namin. At hindi marunong magdrive yung yaya ko. Ano ba namang klaseng dahilan yan?! Hindi muna nagisip si yaya! Talagang pnapaubaya ako kay Rex eh. Napakasupportive talga ng yaya ko!!

“Bakit hindi ka pumasok ngayon?” tanong ko ulit sa kanya. Makulit talga ako. Kahit crush ko pa ang kaharap ko. Hindi man lang ako matame-tameme.

Reyna ng Kamalas-malasan Season 1- Completed (Published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon