Kamalasan 39.

6K 146 24
                                    

Kamalasan 39

Gift

Hindi ako magalaw. Shet lang. Kung nananaginip lang ako ngayon, p’wedeng huwag nalang magising? Kasi shet ulit. Hindi ko maimagine na ‘yung taong crush ko as in ‘yung labidoo ko eh nandito ngayon sa harapan ko. Shet po ulit! At isa pang shet!

The way na tumingin siya parang unti unti akong nanlalambot at natutunaw.

The way na nagsalita siya parang guguho ang mundo ko pero wag naman sana.

The way na makita ko siya tumatalon ang puso ko at gustong makawala para nakawin siya.

The way na patibukin niya ang puso ko sa pamamagitan ng 'wala lang' eh mahal na mahal ko na siya.

Wala na ako sa sarili ko simula nung lumabas siya sa letcheng parang regalo na ‘yun. Wala na akong masabi kundi “ahh..” “ehh” sa sobrang kilig. Feeling ko namumula ako na parang ketchup. Para akong nasa langit nung lumabas siya dun! At hanggang ngayon, tinititigan ko pa din siya kasi hindi pa din ako makapaniwalang siya tong nasa harapan ko!

 Ang ganda naman ng regalo ko! Parang best gift ever na talaga to ah! At best birthday na din.

“Am I that attractive because you can’t stop staring at me? It’s bad habit you know. ” bigla akong napaiwas ng tingin sa kanya. Napangiti rin ako at the same time. Wag mo naman akong pakiligin ng sobra labidoo. Baka hindi na ako makatulog n’yan!!

Nandito ako ngayon sa tabi niya. At kung meron mang taong nakakapagtahimik sa akin, malamang siya ‘yun. Siguro kung gusto niyo akong patahimik, isa lang ang solusyon. Itabi niyo ako sa kanya at tatahimik na ako.

Tinanong ko siya kanina kung gusto niyang kumain. Humindi lang siya sakin. Busog daw siya. Then after nun, wala na ulit akong masabi. Punyemas kasi ‘yung mga kacheerer ko. Iniwan kaming dalawa dito. Sama mo pa si Ethan at Jas! Pinaubaya nila agad ako kay Rex! Ang sama nilang kaibgan! Paano kapag may ginawa--

“Stop thinking impossible things cause It wont happen.” Napatingin naman ako sa kanya. Mind reader ba ‘to? Kasi nababasa niya ‘yung utak ko eh.

“Uy! Grabe ka naman. Wala naman akong iniisip eh.” At bigla syang nagchuckle. Bumilis naman ‘yung tibok ng puso ko dun. Mas lalo akong naging uncomfortable dito. Ang sexy po talaga ng chuckle na ‘yun. First time kong makarinig ng sexy chumackle at nakakainlove talaga.

“Tsk.” sagot niya sakin. Ang awkward atmosphere na naman.

“Shh. Ang ingay niyo. Kitang may moment ‘yun dalawa eh.”

“Ang cute grabe.”

“Bagay pala sila!” Bigla kaming napatingin sa likod namin. At sabay pa kami. Punyemas talaga. Akala ko ba umalis sila at iiwan nila kami tapos ngayon nakikinig lang sila at nagtatago sa amin? At kung gusto nilang magtago edi sana hindi sila nag-ingay ng ganyan kalakas ‘yung boses nila.

“Act like you don’t hear anything.” Bakit ba ganito ang nilalang na ‘to? Ang galing galing niyang magpretend na hindi man lang napapansin ng iba. Pero kapag ako na ‘yung gagawa nun, nabubuking na agad ako.

Reyna ng Kamalas-malasan Season 1- Completed (Published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon